Page 63 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
        P. 63
     hơn  cho  khách  hàng  của  bạn.  Bạn  cần  phải  hiểu  là
                                                            khách hàng của bạn còn có  khách hàng của chính họ.
                                                            Họ  cũng  có  cổ  đông,  công  chúng,  báo  chí,  đối  thủ  và
                                                            chính phủ.  Tất cả  đều gây sức ép rất lớn lên hội đồng
                                                            ngày  nay.  Sức  ép  này  được  chuyển  xucíng  cho  những
                                                            người  đứng  đầu  các  bộ  phận  và  dự  án  rồi  chuyển
                                                            xuống  những  người  bán  hàng  dưới  hình  thức  cơ  hội
                                                            giao  dịch.
                                                                       Nếu  bạn  chỉ  đơn  thuần  đáp  lại  yêu  cầu  của khách
                                                            hàng và không hiểu vấn  đề  kinh doanh nào bạn  đang
                                                            được  yêu  cầu  giải  quyết  thì  khả  năng  tốt  nhất,  nếu
                                                            bạn  có  được  vụ  làm  ăn,  là  bạn  sắp  đưa  nó  vào  hình
                                                            thức  hàng hoá.  Tuy  nhiên,  nếu  bạn  hiểu  vấn  đề  kinh
                                                            doanh  hơn,  bạn có  thể giúp khách  hàng đồng quản  lý
                                                            việc  kinh  doanh và bạn  có  thể chuyển chuỗi giá trị từ
                                                            người  chào  bán  hàng  hoá  thành  người  chào  hàng  có
                                                            lợi  thế,  thành  đối  tác  chiến  lược,  tạo  dựng  niềm  tin
                                                            với  khách  hàng và  lợi  thế so  với  đốì  thủ.
                                                                      Một người bán hàng tư vấn phải biết nhìn lên trên
                                                            nhu  cầu  của  khách  hàng  đến  khách  hàng  của  khách
                                                           hàng.  Điều này có  nghĩa là hợp tác trong thiết kế sản
                                                            phẩm,  liên  doanh  quản  lý  thị  trường,  nguồn  cung cấp
                                                           và  sự hiệu  quả,  giải  quyết vấn  đề  và  chất  lượng.  Nếu
                                                           trạng thái  người  bán  hàng được  ưa thích hơn  sắp  đạt
                                                            được,  lòng tin  giữa  hai  công ty cần  được xây  dựng  lâu
                                                            54





