Page 152 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
P. 152

XÁC  ĐỊNH  RÕ  RÀNG  QUÁ  TRÌNH





                                                                                                           RA  QUYẾT ĐỊNH








                                                     Một  vấn  đề  thường  xảy  ra  là  chính  khách  hàng






                                         nhiều khi  cũng không xác định được  quá trình ra quyết





                                         định của bản thân. Họ thường có một quá trình thu thập






                                         thông tin được xác định một cách rõ ràng và họ hy vọng





                                         dựa vào những thông tin đó họ có thể đi đến quyết định






                                         cuối  cùng  về  sản  phẩm.  Điều  này  chỉ  xảy  ra  ở  nước






                                         Nhật,  nơi  mà  quá trình này cần rất nhiều thời  gian.








                                                     Bởi vì khách hàng rất hay bị rối loạn bởi các thông





                                        tin  đến  nỗi  không  thể  đi  đến  kết  luận  được  nên  các






                                         chính  sách  phải  được  đưa  ra  và  những  khoản  chi  phí





                                         lên tới hàng triệu đô  la có  thể bị  thất thoát trong một






                                        ngày.  Bạn có thể hỏi  sáu người trong cùng một tổ chức





                                        về  quá  trình  ra  quyết  định và  nhận  được tận tám  câu





                                        trả  lời  khác  nhau  -  và  rất  có  thể  tất  cả  đều  sai.  Một


                                                                                                                                                                                                                                                ♦


                                         người  bán  hàng phải  có  một  sự hiểu biết  am tường về






                                         quá  trình  ra  quyết  định  hơn  là  một khách hàng.







                                                     Bởi vì một uỷ ban bao giờ cùng bao gồm một nhóm






                                        người,  mỗi  người  có  những nỗi  niềm vui  buồn  riêng và





                                        mỗi  người  có  một vai  trò  khác  nhau nên  phải  làm thế






                                        nào  để  có  một  chiến  lược và  một  thông  điệp  phù  hợp





                                         dược  với  tất  cả  mọi  người?  Theo  như các  chính trị gia






                                        đã  làm  trong  nhiều  năm  thì  bạn  cần  phải  phá  vỡ  uỷ





                                        ban  ra  thành  các  ban  đối  lập  nhau  và  tính  phiếu  bầu












                                                             ó  bí qayết để đạt được  kỹ nãng  bàn  bàng  siêa vỉệt
                                                                                                                                                                  » I I
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157