Page 111 - 6 Bí Quyêt Đạt Được Kỹ Năng Bán Hành Siêu Việt
        P. 111
     hàng  tư  vấn  của  chúng  tôi,  Mark  Rodrigues  của
                                                                        American Management Systems.  Mark ghé  thăm một
                                                                        nhà  băng  ở  châu  Âu.  Trong  cuộc  gặp,  Mark,  người
                                                                        phát triển kinh doanh, cùng với phó phòng công nghệ
                                                                        thông tin  và  phó  phòng tài  chính.
                                                                                  Mark mở  đầu  cuộc  gặp  bằng cách  hỏi:  “Tôi  có  thể
                                                                        làm  gì  cho  các ngài?”
                                                                                  Nhân  viên  phòng  công  nghệ  thông  tin  trả  lời:
                                                                       “Chúng tôi có  cam kết trị giá  15 nghìn đô la về  tư vấn
                                                                       thiết  kế  công  nghệ  cho  một  ứng  dụng  chúng  tôi  sắp
                                                                       xây  dựng”.
                                                                                  Mark  phản  ứng:  “Thật  sao?  15  nghìn  đô  la  cho tư
                                                                       vấn  thiết  kế công nghệ? Đó  không phải  là  thứ chúng
                                                                       tôi  có  thể  làm  tốt  nhất.  Có  những  người  bán  sản
                                                                       phẩm  khác  có  thể  thực  hiện  việc  này  hiệu  quả  như
                                                                       chúng tôi, với ít tiền hơn”.  Nhưng ở  điểm  này,  anh ta
                                                                       bắt  đầu  xoáy  sâu  vào  vấn  đề  kinh  doanh.  Và  con  dao
                                                                       anh  ta  dùng  để  tách  từng lớp  vỏ  củ  hành  của vấn  đề
                                                                       kinh  doanh  là  một từ  đơn  giản:  “Tại  sao?”.
                                                                                 Mỗi  khi  đưa  ra  câu  hỏi  này,  bạn  đào  sâu  hơn
                                                                       vào  vấn  đề  thực  sự:  “Tại  sao  anh  cần  đến  thiết kế
                                                                       kỹ  thuật?”
                                                                                 “Chúng  tôi  có  một  ứng  dụng  cần  phát  triển  và
                                                                       chúng tôi  cần hoàn thành trước  tháng  1”.  Người  quản
                                                                      lý  phòng công nghệ  thông tin  nói.
                                                                       112
     	
