Page 98 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 98

1 0 2                                                                                                                                                                    * ph o n g c á c h &ÁN HẢNG


                                                                                                                                          •  * • • • • • • • ♦ ♦ ♦ #  » • • • v v i v t v i t H M C I t t l l M M A i a t A i a B a a a a ế C A B M M A ầ A A M a a A M ế M M A C M    ■ ■   ......................   .................





                                   minh. Kết quả cuộc khảo sát đó cho thây, tài liệu của chúng ta






                                   đã lỗi thời, hoặc bị "ôi thiu" như nhiều người mô tả. Nó cũng





                                   chỉ ra rằng cách truyền thụ nội dung đào tạo quá khô khan và






                                   tất  cả đều mong muôn chương trình có tính  chất  giải trí và





                                  hấp  dẫn  hơn."  Ông  cũng  giải  thích  rằng những người  bán






                                  hàng  được  khảo  sát  đã  nói  rõ  ba  mục  tiêu  đào  tạo  mà  họ





                                   mong muôn là:









                                             1. Nhiều kiên thức về những sản phẩm chủ yêu.







                                             2. Các cách vượt qua ba sự chôì từ thường gặp nhất.







                                             3. Việc đào tạo cần vui nhộn hơn để thu hút những người





                                   tham gia.








                                             Ông  cho  biết,  ông  chỉ  có  30  ngày  để  soạn  thảo  ra  một






                                   chương trình đáp ứng cả ba mục tiêu trên rồi phải giải trinh






                                   lên Chủ tịch. Chủ tịch đã quyết định không cho phép bộ phận





                                   đào tạo tham gia dự án này mà muôn xem những người bán






                                  hàng thực sự sẽ đương đầu vói vâh đề này ra sao.








                                             Giám đốc tiếp tục giải thích cho Paula rằng ông đã chọn





                                  ra hai trong sô' những người bán hàng kì cựu để phát triển






                                  chương  trình  này.  Vì  ông  lo  lắng  việc  phát  triển  chưang





                                  trình có thể khiến họ khó tập trung vào công việc bán hàng






                                  được nên hai người đó phải là những người bán hàng hiệu





                                  quả nhất và chắc chắn họ phải có được sự tôn trọng của toàn






                                  bộ  đội  ngũ  bán  hàng  trong  công  ty.  Hơn  thê',  họ  phải  là





                                  những nhà hùng biện ăn nói tháo vát, cởi mở, vui tính và tự





                                  tin.  Sau lẩn gặp đầu tiên trình bày về mục đích của chương






                                  trình, ông đã giao dự án này cho họ và thông nhất sẽ gặp lại





                                  họ  sau  hai  tuần nữa, nghĩa  là  sau nửa  thời hạn phải hoàn
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103