Page 95 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 95

Chương III: Paula - một chuyên gia                                                                                                                                                                                                 99











                                                        Paula bắt đầu ngày làm việc như thường lệ.  Ba cuộc hẹn



                                                                                                                                                                         •  %
                                             của cô vói khách hàng này để nhằm thúc đẩy việc bán hàng






                                             với  quy  mô  lớn hon.  Cô  biết  rằng trong kinh  doanh,  khách






                                             hàng  thường  sử dụng  dịch vụ  của nhiều  công ty  cùng lĩnh






                                             vực kinh doanh và họ sẽ chuyển sang dùng của công ty này






                                             khi dịch vụ của nó tốt hon của những công ty khác. Công ty






                                             của Paula làm ăn khá tot và cô đã có những ngày làm việc râ't






                                             thành công khi liên tục tăng thị phẩn của mình.









                                                        Trên đường tói văn phòng gặp Giám đốc bán hàng, cô đi






                                             qua  văn  phòng  của  một  khách  hàng  rất  tiềm năng nhưng






                                             chưa hể sử dụng dịch vụ của cô một lần nào. Cô nhớ lại, khi





                                             lần đầu tiên cô bước vào lĩnh vực này và cô đã có một cuộc






                                             hẹn  vói  ông  chủ  công  ty  đó.  Cô  được  cảnh  báo:  Vài  năm






                                             trưóc, quý ông đó rất ác cảm với công ty của cô và hiện nay,






                                              ông đang hoàn toàn hợp tác vói đối thủ chính của công ty.






                                             Là một người bán hàng xuất sắc nên điều đó không ngăn cô






                                              cô' gắng  dàn  xếp  một  cuộc  hẹn  gặp  với  Giám  đốc  công  ty






                                             này. Lúc bây giờ, cô không ngờ mình lại có thể thiết lập cuộc





                                              gặp dễ dàng như vậy.









                                                        Hai  năm  trôi  qua,  cô  biết  những  kĩ  năng  bán  hàng  của






                                              minh khi đó so với bây giờ hoàn toàn khác, nhưng Paula vẫn






                                              cảm thây nhói đau khi nhó lại kí ức đó. Cô gọi đó là "kỉ niệm






                                             bán hàng tổi tệ nhất trong đòi."








                                                        Mỗi lần cô lái xe qua đây, những ý nghĩ cứ bộn bề trong cô.






                                              Ý nghĩ đầu tiên là về sự tăng trưởng ngoạn mục nếu cô có thể






                                              chinh phục khách hàng tiềm năng này. Doanh sô' bán hàng của





                                              cô sẽ tăng tói 25%. Nó cũng giúp gia tăng đáng kể thị phần của
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100