Page 93 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 93

Chương ỉỉỉ: Faula  -  mọt chuyên gia                                                                                                                                                                                              9 7











                                         huy tôĩ đa sức mạnh của những kĩ năng này. Mặc dù cô ít cởi mở






                                         khi  xây  dựng  các  môĩ  quan  hệ so  với  những  đồng  nghiệp  khác,





                                         nhưng cô xây dựng chúng bằng  tất cả sự thành  thạo và khéo  léo






                                         trong  quá  trình  bán  hàng.  Giong  như  tất  cả  những  nhà  chuyên






                                         nghiệp  khác,  cô củng  có  một hệ thống các càu hỏi giúp  thỏa  mãn






                                         khách  hàng  và  đã  vận  dụng  thành  thục  trong  công  việc  hàng






                                         ngày của mình.  Cô cãn  cứ vào  những câu hỏi này và chú ý tỉ mỉ





                                         tới  những  câu  trả  lời  để đáp  ứng  thích  hợp  các yêu  cầu  từ phía






                                         khách  hàng  tiềm  năng.  Cô  rất  xuất  sắc  khi  đưa  ra  các  câu  hỏi






                                         khiên  khách  hàng  trình  bày  rõ  ràng hoàn  cảnh  hiện  nay  của  họ.






                                         Khi họ  trình  bày,  Paula  cô'gắng  tìm  ra  "khúc  mắc"  mà họ đang





                                         phải  trải  qua.  Lúc  đó,  cô  sẽ hỏi  những câu  hỏi  nhằm  đưa  khách






                                         hàng  tới  một  giải  pháp  khả  thi  để giải  quyết  khúc  mắc  đó.  Và






                                          thông  thường,  những  giải  pháp  đó  hoàn  toàn  có  thể được  đáp





                                         ứng  từ các sản phẩm của cô.








                                                    Paula  nhó  lại  một  cuộc  hội  thảo  mà  có  lần  cô  đã  được


                                                                                                     •                                           •                                                •                                        ■                                                                                                                                                                                                                                                                                    V

                                         tham dự vói tiêu đề: "Những người bán hàng xuất sắc nhât






                                         trên  thế giói  nói  ít  hơn  các  khách  hàng  của  họ."  Nhưng






                                         theo  kinh  nghiệm  của  cô,  những người bán  hàng  rất xuâ^






                                         sắc phải là người biết đặt các câu hỏi hay để khách hàng có






                                         thể bộc bạch  suy nghĩ của mình.  Họ phải  là người nôi kết





                                         thành  công  các  sản  phẩm  và  dịch  vụ  của  mình  với  khách






                                         hàng.  Cách  thức  có  hệ  thông  và  có  trật  tự  đó  đã  khiến






                                         phong  cách  làm  việc  tuyệt vời  của  Paula  cực  ăn nhập  vói






                                         tính cách của cô.







                                                    Cô duyệt lại trong đầu từng phần của buổi hội thảo đó khi






                                         cô chạy hết đoạn đường dài 8km do cô tự đặt ra. Cô chạy từ






                                         nhà, xuông đổi, dọc theo con đường trưóc mặt tói công viên
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98