Page 21 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 21

24                                                                                                                                                                                * PHONG CÁCH BÁN HÀNG



                                                         • « v a  • • ■ • • • • • « ■ » • » ■  ■ • ■ • 9 9 9  9W  ■ • • ■ # • • • • •  9 9 9 9  * • • • » • • » • • • # » • ! • ■ € ■ • ■  9 «  i r 9 l « « « « l  » 9  P l f f t l l «  « ■ ■ « ■ !   I   > •   I  • « f » « l « p   I  • I   • •  « f f  ! • >   M f  4  « • • • • ! •  I   M <   I  • «  » V l t l   I   • •   ! < « * • « » • • » • • « «   a t M  t l «   » H







                                     nhau về ngoại hình, tính cách thì trên thế giói này chỉ có bôn





                                      kiểu người bán hàng. Không phải ba, sáu hay năm, mà là bôn.






                                      Ông đã dùng cả 15 năm qua để xác nhận lại niềm tín này khi






                                      ông  phát  triển  các  tổ  chức  bán  hàng,  giúp  các  công  ty  lớn






                                      mạnh, và tạo ra một môi trường có tính cạnh tranh. Ông làm






                                      được  tất  cả  điều  này  là  nhờ  ông  đã  giúp  những  người  bán






                                     hàng nhận ra mình là ai trong số bôn kiểu người bán hàng ây.






                                      Suốt bao năm làm  quản  lý,  diễn  thuyết,  lãnh  đạo,  cố vân và






                                      giám sát, ông chưa thây một ai không thuộc một loại nào trong





                                      danh  sách  của  ông.  Đúng  là  chỉ  có  bốn.  Việc nhận  ra  chính






                                      mình đòi hỏi phải rất thành thực và nghiêm khắc. Khi bạn hiếu






                                      mình thuộc loại nào và phải làm gì, bạn sẽ tạo nên sự khác biệt.







                                                Ông rất phâh khỏi được chia sẻ phát hiện này của mình với






                                      các vị khách lạ kia. Niềm đam mê được giúp đỡ người khác là






                                     mục đích, là sứ mệnh của ông trong cuộc đòi này. Ông biết sẽ có






                                     khoảng trên 200 người tham dự cuộc hội thảo ngày hôm nay.






                                     Khi quan sát họ bưóc vào căn phòng, ông như bị thôi miên bởi





                                     phong cách riêng mà họ mang theo.  Trong khi thái  độ của họ






                                     chỉ nói lên một phần, nhưng đó là một trong những chìa khóa






                                     quan trọng giúp xác định họ thuộc phong cách bán hàng nào.







                                                Ngồi  ngay  phía  trưóc  căn  phòng  là  một  quý  ông  rất ngăn






                                     nắp, thực sự rất ngăn nắp. Ông đang chuẩn bị sẵn sàng cho hai






                                     giờ  sắp  tới.  Máy  tính  cá  nhân  đã  được  khởi  động  và  để sẵn






                                     trước mặt, cùng tập giây màu vàng và hai chiêc bút chì. Bộ vét






                                     nơi công sở đã mang lại cho ông một vẻ tự tin. Người đàn ông






                                     này dường như rất hiểu mình đang làm gì. Dù cái nhìn bể ngoài





                                     không nói lên tất cả, nhưng ông có vẻ là người điểm tĩnh, đĩnh






                                     đạc, có óc phân tích và luôn kiểm soát được bản thân.
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26