Page 16 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 16

Chương ĩ: Mở đầu                                                                                                                                                                                                           1 9










                                       những mâu thuẫn bên trong cũng như bên ngoài, và họ đến






                                       đây với hy vọng có thể xoay chuyển nhũng suy nghĩ và hành





                                       động bi quan của mình. Đúng, họ rất thành công, họ vẫn muôn






                                       thành công hơn nữa nhưng không biết phải làm thê' nào. Một





                                       sô' người coi đây là nỗ lực cuối cùng để xem họ có thể làm cho






                                       mọi  việc  đi  đúng  hướng  hay  không.  Nhưng  cũng  có  người






                                       thực sự không biết tại sao họ lại có mặt ở đây. Họ chỉ biết rằng





                                       việc tham dự cuộc hội thảo này là bắt buộc và họ chỉ đang làm






                                       cái mà họ phải làm vì sếp họ đã yêu cầu như vậy. Dù vậy, ông





                                       vẫn biết ở một mức độ nào đó, tất cả những người ngồi đây






                                       đều muốn được tiên bộ hơn, làm việc tô't hơn, cảm thây thoải





                                       mái hơn và nắm bắt được cách thức cụ thể giúp cải thiện công






                                       việc bán hàng của mình. Những nguyện vọng này của họ, ông





                                       nắm  rất  rõ,  cũng  giông  như  việc  ông  biết  có  một  sô' người






                                        mong muốn điều đó hơn những người khác.







                                                  Sau  gần  25 năm  làm nghề bán  hàng và  tiếp  thị, từ bán





                                        lốp xe tới quảng cáo trên đài, từ cho vay thế châp tới quản






                                        lý bán hàng,  rồi vào ban điều hành, hội đổng quản trị, ông





                                       nhận  thây  rất  rõ  điều  này:  Sẽ  không  có  gì  -  hoàn  toàn






                                       không có gì - xảy ra trong công ty, cho tới khi người ta bán





                                        được một cái gì đó. Đến khi đó, tất cả mói chỉ là bước khởi






                                        đầu mà chưa thực sự bắt đầu một cái gì cả. Nói cách khác,






                                        một công ty không kinh doanh là một công ty phá sản. Ông





                                        đã từng bán hàng trên phô', trong phòng họp của ban Giám






                                        đốc,  nhưng  không  nơi  nào  ông  cảm  thây  mình  y.êu  thích





                                        công  việc  kinh  doanh  hơn  ờ  đây,  ngay  bây  giò  khi  nhìn






                                        những người bán hàng bưóc vào. Ông đã sẵn sàng giúp họ





                                        chuẩn bị.
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21