Page 196 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 196

2 0 0              ___________________                                                                  _ _                                                         * PHONG CÁCH SAN  HÀNG









                                     phẩm hay giá cả của cô không tốt bằng mối làm ăn mà ông






                                     đang có. Thay vì coi đây là một dịp để hỏi han, phát triển mối





                                    quan hệ và tạo cơ hội tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong






                                    tương lai, cô chi nói: "Vâng, cảm ơn ông râ't nhiều vì đã dành





                                    thời gian cho tôi" rồi gác máy.







                                                 Sarah - kẻ kiêm tìm - cảm thấy hoang mang. Cô không hiểu






                                    đó là tâ't cả những gì có thể đạt được trong trường hợp này.





                                    Vị  khách thực  sự  đang bận và  ông  đã  dành  cho  cô  đủ  thời






                                    gian như người bán hàng cùng làm với cô tuần trước có thể





                                    tận dụng để đưa ra lời mời.







                                                  Cô  tự nhủ:  "Thấy  chưa,  hẹn gặp  qua  điện thoại  chẳng





                                    ích gì cho mình!" Cô chuyển sang một kế hoạch mới. Cô sẽ






                                    viết một bức thư ngắn tự giới thiệu mình với tất cả khách





                                    hàng trong danh sách -  ít nhât là những ngưòi mà cô có tên






                                    và địa chỉ liên lạc.  Sau vài ngày nữa,  cô có thể tiếp tục hỏi





                                    xem họ đã nhận được thư hay chưa. Có thể các cuộc gọi của





                                    cô  sẽ  không nhạt nhẽo  như thế này  và  cô  sẽ  có  được một






                                    vài cuộc hẹn.

                                                             •                         *




                                                Cô băn khoăn không biết có nên hỏi lại sếp để thảo luận vể





                                    chiến lược mới và yêu cầu giúp  đỡ hay không, nhưng rồi cô





                                    nghĩ  có  lẽ  ông  rất bận  và  không  muốrt  làm  phiền  ông.  Tuy






                                    nhiên, thực lòng Sarah lo sợ ông sẽ bắt cô quay trở lại làm việc





                                    qua điện thoại và không muôn tiếp tục những cuộc gọi vô vị.







                                          Cô dành thời gian còn lại của buổi sáng để viết một bức thư





                                    dài mà cô sẽ gửi *tới 53 khách hàng tương lai trong khu vực của





                                    mình. Sau bữa trưa, cô đóng dấu, gấp các lá thư, bỏ danh thiếp





                                    và hoàn tất thủ tục rổi ra bưu điện gửi thư. "Thật là một ngày





                                    bận rộn!", cô thầm nghĩ khi lái xe vào gara lúc 5h30 chiều.
   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201