Page 198 - 4 Phong Cách Bán Hàng
P. 198

202                                                                                                                                                               * PHONG CÁCH BÁN  HÀNG










                                                        "Ồng biết đây, tôi đã thay đổi hai điều trong chiên lược đề






                                           ra trước đây."








                                                       Thêm một tín hiệu đèn đỏ nữa bật lên khi Giám đốc bán
                                                                                                                                                                                                                                    •
                                                                                                                                                                     •
                                                                                         •


                                           hàng lại nghe thây Sarah đang lảng tránh vẩn để như thường






                                           lệ.  "Thứ nhâ't, tôi chẳng đạt được điều gì khi gọi điện cho các





                                           khách hàng, vì vậy tôi quyết định đến gặp trực tiếp tận nơi.






                                           Điều đó thật là tồi tệ."








                                                       Vị Giám đôc không hề sốc trước lời giải thích của Sarah. Ở





                                           đầu dây bên kia, ông khẽ nhắm mắt và lắc đầu nhưng chẳng






                                           hưóng vào đâu cả. Ông thầm nghĩ:  "Cô không được thay đổi





                                           chiến lược khi vừa mói vào nghề!"








                                                       Sarah  tiếp  tục nói:  "Vi  thế ngày hôm  qua,  tôi nảy ra một






                                           chiến lược khác. Tôi đã trực tiếp viết một bức thư và gửi tới 53





                                           người  trong danh sách  các  khách hàng tiềm năng,  kèm  theo






                                           danh  thiếp  của  tôi."  Cô  nói  rất  nhanh  vói  hy  vọng  ông  sẽ





                                           không nhận ra sự lo lắng của mình.  "Tôi  đang định tiếp  tục






                                           liên lạc vói họ vào ngày mai và ngày thứ sáu. Có thể điều đó sẽ






                                           mang lại hiệu quả.  Tôi chỉ không có năng khiếu tiếp thị qua





                                           điện thoại mà thôi. Tôi không thích công việc đó lắm."









                                                        Vị Giám đôc nhớ lại buổi trao đổi lần trước để giao việc





                                           cho cô. Ông cố gắng xác định xem tín hiệu đèn đỏ nào có thể






                                           báo trước rằng,  ông sẽ phải đôi mặt vói tinh huo'ng này.  Rõ





                                           ràng, họ đã trao đổi về khoảng thời gian cần có để tiến hành






                                           bán hàng qua  điện  thoại.  Ông ngẫm nghĩ về việc tại  sao  cô





                                           không hề chú ý tới quy trình bán hàng, bởi vì nếu cô chú tâm,





                                           cô sẽ biết được những trở ngại hay khó khăn chính của cô là






                                           gì và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ.
   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203