Page 217 - 1001 Cách Giữ Chân Khách Hàng
P. 217

LIÊN  DOANH TIÊU THỤ  DAMEILEPISA

            N hất thiết phải làm cho công chức hiểu được giá
          trị  cứa  m ột  vị  k h á c h   h à n g .   Ô n g   c h ủ   c ủ a
          Dameilepisa  là  Frank Mecỉes  nói  rõ  làm  thê  nào
          mà ông ta chỉ cho cán bộ thấy rõ điều này “khách
          hàng của chúng tôi bình quân mỗi tuần chí ít một
          lần trao  đổi với  chúng  tôi,  mỗi  năm  tiêu  hết  gần
          500 đô la các anh có được tiền puốc-boa không tính
          trong  đó”.  Frank  Mecles  tính  toán  cho  họ  biết  là
          nếu không may mà họ không vừa ý bỏ đi, chúng ta
          sẽ m ất đi khoản này.
             Như  vậy  thì  còn  có  kết  quả  gì.  Vị  khách  này
          không vui vẻ sẽ đem kể chuyện bất mãn của mình
          cho mười  mấy vị  khác,  thế là  chúng ta  lập tức bị
          tổn th ất lớn hơn.


             ô  TÔ  FORT
             Công ty ô tô Fort đã kết hợp cả thiếp cảm ơn với
          khoản chiết khấu kích thích tiêu thụ, khích lệ khách
          hàng mua những xe mới còn chưa dùng đến. Họ gửi
          cho chủ xe Explorer một bản: “thu thập thêm ngoài
          lương của  khách  hàng trung  thực”,  nếu  mua  hoặc
          thuê dài hạn khoản xe Explorer và  Expedition năm
          1998 và 1999, có thể chiết trừ đi 500 đô la.


             Ô TÔ  LINCOLN
             Ceris Lincoln, xe cao cấp của  Fort cũng đã cho


          218
   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222