Page 236 - Tiếng Sóng Bủa ghềnh
P. 236

Trên cơ sở này, các đồng chí thảo luận đi để chúng ta có những để
     xuất thiết thực. À, còn tình hình gì mới, đồng chí Bảy Huệ báo cáo
     cho mọi người cùng nghe.
        - Dạ, có mấy vấn để liên quan tới anh em bộ đội phục viên thuộc
     Sư đoàn 330. Hiện Hà Nội có bốn tập đoàn^ sản xuất do anh em tạo

     dựng và quản lý. Có được cơ ngơi hiện nay là nhờ lòng yêu nghề và
     đức tính ham lao động của anh lính Cụ Hổ. Anh em đi nhặt nhạnh,
     gom góp những vật tư thiết bị còn xài được từ những xe hư cũ, đem về
     cạo rỉ, đánh bóng, sơn phết lại rồi lắp ráp từng bộ phận. Có khi thiếu
     vật tư, sắt thép làm khung xe, thùng xe, anh em cũng chạy vạy kiếm
     cho bâng được. Nhờ đó hình thành những chiếc xe buýt đang hoạt
     động như chúng ta thấy hiện nay. Gán đầy, ngành giao thông đề nghị
     chuyển tập đoàn xe buýt vào quốc doanh...
        Anh Nguyên Văn Tạo hỏi:
        - Anh em nghĩ sao? Nhà nước có bồi hoàn tiển vật tư và công sức
     cho tập đoàn không?
        - Dạ, có lẽ không, do đất nước mình đang khó khăn vì chiến tranh.

        Anh Dương Kỳ Hiệp nói:
        - Nhân danh chiến tranh, thế là bỏ qua hết tất cả nguyên tắc.
        Tôi vội đỡ lời:

        - Quả thật khi mới nghe, anh em tập đoàn xe buýt hơi băn khoăn.
     Nhưng sau bàn bạc lại, anh em đều nhứt trí tán thành, vào quốc doanh
     không phải bồi hoàn gì cả, vì lẽ xây dựng miền Bắc vững mạnh cũng là
     góp phẩn đưa miền Nam mau đi đến thắng lợi.
        Anh Huỳnh Văn Tiếng đứng dậy:
        - Đó là nghĩa cử cao đẹp, Đài phát thanh chúng tôi sẽ cử phóng
     viên đến ngay phản ảnh những việc làm mang nặng nghĩa tình Bắc
      Nam ruột thịt.
        Tôi báo cáo tiếp:



      1.  Lúc b ấ y  g iờ  m ié n  Bâc chi có h a i lo ại h ìn h  sả n  x u ấ t: quốc d o a n h  v à tậ p  th é. Các cơ
        sở  sả n  x u ấ t tậ p  th ế  th ư ờ n g  g ọi là hỢ p tác x ã h a y  tậ p  đ o à n .


                                                       Tiếng sóng bủa ghénh  235
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241