Page 379 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 379

TriệU'      khởi n^kíệỊỉ' tìt ffUKÌ bÒM/ tay trắH^


         doanh  nghiệp  chủ  yếu  thê  hiện  trên  ba  phưctng  diện:
         giá  thành,  sán  phẩm  và  thưttng  hiệu;  doanh  nghiệp
         Trung  Quốc  bước  ra  khỏi  ngưỡng  cửa  quốc  nội,  đặt

         chân vào thị  trường quốc  tế thường có  lợi thế lớn nhất
         là  giá  thành  và  diểm  yếu  lớn  nhất  là  thưctng  hiệu.
         Mấu  chốt  quan  trọng  nhât  trong  bước  phát  triến  tiếp
         theo  chính  là  đào  sâu,  tcận  dụng  phát  huy  thế  mạnh
         của mình.  Đối với các doanh nghiệp Trung Quốc,  kinh
         doanh  OEM  có  thê  dem  đến  nguồn  thu  nhất  định,
         nhưng chưa  chắc  dã  dem  lại  lựi  ích  kinh  tế  lứn  và  lâu
         dài.  Chỉ  khi  đạt được  tiêu chuấn tối  thiểu của quy mô

         kinh  tế mới  có  thể tồn tại và  phát triển được  trong sự
         cạnh  tranh  sống  còn  của  thị  thường  hiện  nay.  VI  thế,
         cần chú  trọng  "nhào nặn"  hình  tượng  sản phẩm,  tăng
         cường  xây  dựng  và  củng  cô  thưcíng  hiệu  của  mìrứi
         song song với phát triển OEM. Những nỗ lực của Haier
         trong việc chiếm lĩnh thị trường quốc tế củng là vì mục
         tiêu  xây dựng  thưcfng hiệu của  toàn doanh nghiệp.

             Kỳ  vọng  tương lai của Trung Quốc  là  tiến  tới việc
         các  doanh  nghiệp  nước  ngoài  trở  thành  OEM  của
         họ.  Tuy  nhiên,  Trung  Quốc  với  ưu  thế hàng  đầu  thế
         giới về  giá  thành  Scản  xuât  thâp  và  dân  số đông nhất
         toàn cầu nên việc các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc
         biệt  là  các  doanh nghiệp  vừa và  nhỏ,  trở thành OEM
         của  các  thưctng  hiệu  quốc  tế  sẽ  vẫn  tiếp  tục  phát
         triển trong tương lai. Tuy nhiên, điều này cũng chứng



                                    380  -
   374   375   376   377   378   379   380   381   382   383   384