Page 377 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 377

Trỉệio phd kkồi K^kiệỊi' tic hứi bÒK tay tyắa^



           trường  đầu  tư  tốt  cho  các  doanh  nghiệp  nước  ngoài.
          Còn  đối  với  các  doanh  nghiệp  \'ừa  và  nhỏ  của  Trung
           Quốc,  do  nguồn  vốn,  kỹ  thuật  còn  hạn  chê;  năng  lực
           cạnh  tranh  của  thương  hiệu  trên  thị  trường  quốc  tê
           yếu;  quyền  sở hữu  trí  tuệ  ít  nên  pliù  hỢp  với  phương
           thức OEM,  gia công sán xuâd cho các  thương hiệu lớn.
              Những năm 80 - 90 cùa thê ký XX, hơn 4.000 doanh
           nghiệp  của  tỉnh Triết Giang  đều  trong  tình trạng băn
           khoăn giữa  việc  xây  dựng  thương  hiệu  hay  trở  thành

           OEM.  Cuối  cùng,  đa  số  các  doanh  nghiệp  đều  chọn
           cách  thứ  hai.  OEM  chính  là  sự  kết  hỢp  giữa  thiết  bị,
           nguyên liệu, nhân công...  cúa  mình với quyền sở hữu
           trí  tuệ  của  thương  hiệu  khác  nhằm   tạo  ra  nlìững  sản
           phâm với giá  thành thâ'p, lợi  nhuận cao và  dem lại lợi
           ích  cho  cả  hai  doanh  nghiệp.  Mô  hình  OEM  vô  cùng
           thích  hỢp  cho  những  doanh  nghiệp  có  dủ  điều  kiện
           sản  xuất  với  giá  thành  sản  phấm   thấp  nhưng  chưa

           tạo  dựng  được  tên  tuổi  trên  thị  trường.  Nói một cách
           khác,  OEM  chính  Icà  một  hình  thức  "cộng  sinh"  giữa
           các  doanh  nghiệp.
              Vì  thế,  từ góc dộ  này, OEM vừa  là  một biện pháp,
           \'ừa  Icà  một  sàn  phcâm  cùa  sụ'  phcát  triên  ngàv  Ccàng
           nhanh,  mức  dộ  cạnh  tranh  ngày  càng  khốc  liệt  cúa
           kinh  tế thị  trường  hiện  nay.
               Trong  lịch  sử,  có  không  ít  những  ví  dụ  điên  hình

           tư OEM  di  dên  thành công  trỏ'  thành  thương hiệu lớn


                                   -   3 7 8
   372   373   374   375   376   377   378   379   380   381   382