Page 198 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 198

Phụ lục                                                                                              195

                  3. Mục tiêu chủ yếu về phát triển thƣơng mại quốc tế

                  -  Phấn  đấu  đạt  tốc  độ  tăng  xuất  khẩu  bình  quân  15  -
            16,5%/năm  giai  đoạn  2011  -  2015  và  16 -  17,5%/năm  trong  giai
            đoạn 2016 - 2020;


                  - Phấn đấu kiềm chế tốc độ tăng nhập khẩu bình quân 13  -
            15,5%/năm  trong  giai  đoạn  2011-  2015  và  13,5  -  15%/năm  giai
            đoạn 2016 - 2020. Đến năm 2020, về cơ bản, nước ta sẽ cân bằng
            được cán cân thương mại.


                  III. ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN

                  1. Hoàn thiện thể chế thương mại phù hợp với thể chế kinh tế
            thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn chiến lược
            2011 - 2020.

                  2.  Xây  dựng đội  ngũ thương  nhân trong nước  ngày  càng lớn
            mạnh,  tham  gia  tích  cực  vào  quá  trình  phát  triển  nhanh  thị  trường
            trong và ngoài nước. Phát triển nhanh các doanh nghiệp xuất - nhập
            khẩu,  doanh  nghiệp  phân  phối  lớn  có  phạm  vi  hoạt  động  rộng  với
            nhiều phương thức và hình thức tổ chức kinh doanh đa dạng phù hợp.


                  Tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển hệ thống phân
            phối đồng bộ từ khâu tổ chức nguồn hàng cung cấp cho thị trường
            trong nước và xuất khẩu, tổ chức lưu thông và cung cấp các dịch vụ
            logistics,  dịch vụ bán  hàng thuộc  các lĩnh vực, ngành hàng quan
            trọng trong nền kinh tế.


                  Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh
            doanh liên kết, hợp tác kinh doanh phát triển thị trường, xây dựng
            hệ thống đại lý bán hàng, xây dựng mạng lưới cửa hàng nhượng
            quyền thương mại ...

                  Nhà nước áp dụng các công cụ kinh tế, hành chính và tuyên
            truyền, giáo dục để thương nhân thực hiện tốt các chính sách của
            Nhà nước về phát triển thị trường, ổn định giá cả trong nền kinh tế.
   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203