Page 196 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 196
Phụ lục 193
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại
Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến 2030 với
những nội dung chủ yếu như sau:
I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN:
1. Phát triển thương mại gắn liền với quy mô, trình độ phát
triển sản xuất trong nước trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hóa,
hiện đại hóa và tham gia hội nhập kinh tế khu vực và thế giới trong
giai đoạn 2011 - 2020, tầm nhìn đến 2030.
2. Kết hợp hài hòa giữa phát triển thương mại trong nước và
thương mại quốc tế, giữa mục tiêu phát huy lợi thế so sánh với bảo
vệ môi trường và phát triển bền vững, giữa gia tăng nhập khẩu và
đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng có hàm lượng nội địa hóa, giá trị
gia tăng cao.
3. Phát triển hài hòa, đồng bộ, hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ
thuật để thực hiện các hoạt động thương mại, thực hiện các khâu
trong quá trình thương mại vì mục tiêu xây dựng một nền thương
mại vững mạnh và hiện đại.
4. Phát triển mạnh mẽ lực lượng doanh nghiệp phân phối
thuộc mọi thành phần kinh tế, kết hợp giữa yêu cầu phát triển các
doanh nghiệp phân phối trong nước có quy mô lớn với yêu cầu tạo
điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh tham gia thị trường.
5. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế quản lý hoạt động phân
phối, tạo động lực cho các nhà phân phối tham gia ổn định giá cả
thị trường, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ sức khỏe người tiêu
dùng, xây dựng nền thương mại văn minh hiện đại.