Page 203 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 203

200           Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            phân phối linh kiện điện tử và nguyên phụ liệu tại Hà Nội và Thành
            phố Hồ Chí Minh; 3 trung tâm phân phối linh kiện lắp ráp ô tô tại
            Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; 25 trung tâm phân
            phối hàng công nghiệp tiêu dùng tại các đô thị có quy mô từ loại II
            trở lên; 11 kho hàng gắn với các chợ đầu mối thóc gạo đã được xác
            định trong Quyết định số 012/QĐ-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2007
            của  Bộ  trưởng  Bộ  Công  Thương  về  phê  duyệt  Quy  hoạch  mạng
            lưới chợ toàn quốc.

                  3. Quy hoạch hệ thống kết cấu hạ tầng thƣơng mại bán lẻ

                  - Tiếp tục thực hiện quy hoạch chợ bán lẻ, chợ dân sinh theo
            Quyết định số 012/QĐ-BCT ngày 26 tháng 12 năm 2007 của Bộ
            trưởng Bộ Công Thương phê duyệt Quy hoạch mạng lưới chợ toàn
            quốc và quy hoạch phát triển chợ của các địa phương.


                  - Các cửa hàng, cửa hiệu truyền thống, cửa hàng tiện lợi, cửa
            hàng nhượng quyền thương mại sẽ phát triển tại tất cả các đô thị,
            cụm dân cư trên địa bàn cả nước, bao gồm: 574 đô thị có quy mô từ
            loại V đến loại I và đô thị đặc biệt; khoảng 10 ngàn điểm dân cư
            nông thôn và khoảng 200 khu công nghiệp tập trung.

                  - Siêu thị sẽ được phát triển phù hợp giữa hạng siêu thị và quy
            mô đô thị, trong đó: Các siêu thị chuyên doanh, siêu thị hạng III sẽ
            được phát triển tại tất cả các đô thị có quy mô từ loại V trở lên; Các
            siêu thị hạng II sẽ được phát triển tại tất cả các đô thị có quy mô từ
            loại III trở lên; Các siêu thị hạng I sẽ được phát triển tại tất cả các
            đô thị có quy mô từ loại II trở lên. Tổng số siêu thị hạng I được
            phát triển trong giai đoạn 2011 - 2020 là 14.

                  - Trung tâm thương mại sẽ phát triển tại các đô thị có quy
            mô từ loại II trở lên. Đối với khu vực nội thị, do hạn chế về quỹ
            đất, có thể xây dựng các trung tâm thương mại trên diện tích đất
            thấp hơn so với quy định tại Quy chế siêu thị, trung tâm thương
                                         2
            mại, nhưng phải từ 1000 m  trở lên. Đối với khu vực ngoại vi đô
            thị, các trung tâm thương mại phải xây dựng trên diện tích đất phù
            hợp  với  quy  định  tại  Quy  chế  siêu  thị,  trung  tâm  thương  mại,
            trong đó: Các trung tâm thương mại hạng III sẽ được phát triển tại
   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208