Page 204 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 204
Phụ lục 201
tất cả các đô thị có quy mô từ loại II trở lên; Trung tâm thương
mại hạng II sẽ được phát triển tại tất cả các đô thị có quy mô từ
loại I trở lên; Trung tâm thương mại hạng I sẽ được phát triển tại
các đô thị đặc biệt. Tổng số trung tâm thương mại tại khu vực
ngoại vi của các đô thị từ loại II trở lên được quy hoạch trong giai
đoạn 2011 - 2020 là 170.
4. Quy hoạch trung tâm hội chợ triển lãm thƣơng mại
Xây dựng 2 trung tâm hội chợ triển lãm thương mại quốc gia
và quốc tế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Phát triển các
trung tâm hội chợ triển lãm thương mại cấp vùng và liên vùng tại
các thành phố có quy mô đô thị loại I. Phát triển các trung tâm hội
chợ triển lãm thương mại cấp tỉnh và liên tỉnh tại các thành phố có
quy mô đô thị loại II. Ngoài ra, sẽ phát triển các hội chợ hàng tiêu
dùng trên cơ sở kết hợp sử dụng các công trình văn hóa, thể thao tại
các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng số các trung tâm hội chợ
triển lãm thương mại từ cấp tỉnh trở lên là 18 trung tâm, trong đó có
6 trung tâm cần mở rộng và 12 trung tâm xây mới.
VI. TỔNG HỢP NHU CẦU VỐN ĐẦU TƢ
- Tổng hợp nhu cầu vốn đầu tư cho các kết cấu hạ tầng
thương mại chủ yếu trên đây trong giai đoạn 2011 - 2020 khoảng
64.980 tỷ đồng.
- Tổng hợp nhu cầu vốn đầu tư theo loại hình kết cấu hạ tầng
thương mại:
+ Nhu cầu vốn đầu tư cho các cảng cạn/trung tâm logistics là
11.530 tỷ đồng, bằng 17,74% tổng nhu cầu vốn đầu tư;
+ Nhu cầu vốn đầu tư cho các kết cấu hạ tầng bán buôn là
33.900 tỷ đồng, bằng 52,17% tổng nhu cầu vốn đầu tư;
+ Nhu cầu vốn đầu tư cho các kết cấu hạ tầng bán lẻ chủ yếu có
quy mô lớn là 5.600 tỷ đồng, bằng 8,62% tổng nhu cầu vốn đầu tư;