Page 209 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 209
206 Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam
Các dự án đầu tư hạ tầng thương mại trên địa bàn nông thôn
được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Nghị định số
108/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;
được vay tín dụng đầu tư nhà nước theo quy định tại Nghị định số
151/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ về tín
dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và Nghị định số
106/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 9 năm 2008 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 151/2006/NĐ-CP; chính
sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông
thôn tại Nghị định 61/2010/NĐ-CP ngày 04 tháng 6 năm 2010 của
Chính phủ.
Thương nhân hoạt động thương mại thường xuyên tại vùng
khó khăn, được vay vốn theo Quyết định số 92/2009/QĐ-TTg ngày
08 tháng 7 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tín
dụng đối với thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn.
Sử dụng công cụ kiểm tra nhu cầu kinh tế theo cam kết gia
nhập Tổ chức thương mại thế giới về mở cửa thị trường dịch vụ
phân phối để hỗ trợ hợp lý cho các nhà đầu tư trong nước đầu tư
phát triển kết cấu hạ tầng thương mại.
2. Giải pháp và chính sách phát triển nguồn nhân lực
Hàng năm, bố trí ngân sách bảo đảm việc nâng cấp cơ sở vật
chất - kỹ thuật, xây dựng đội ngũ giáo viên và nội dung, chương
trình đào tạo, bồi dưỡng về phát triển và quản lý hoạt động thương
mại cho hệ thống các trường dạy nghề, cao đẳng trực thuộc Bộ
Công Thương.
Thực hiện các đề án hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực quản trị
kinh doanh cho các đối tượng là cán bộ quản lý chợ, cán bộ hợp tác
xã thương mại, các hộ kinh doanh.
Mở rộng hình thức đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng kiến thức
cho đội ngũ cán bộ quản lý thương mại.