Page 210 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 210
Phụ lục 207
3. Giải pháp và chính sách áp dụng khoa học công nghệ
Hàng năm, Nhà nước dành một phần ngân sách trung ương và
địa phương để hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu triển khai áp dụng
các công nghệ và phương thức kinh doanh thương mại tiên tiến và
hiện đại.
Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung và nâng cao
năng lực dự báo thị trường trong và ngoài nước, cung cấp thông tin
nhanh và hiệu quả cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện dễ dàng để
các doanh nghiệp tiếp cận thông tin.
Thực hiện các giải pháp và chính sách phát triển thương mại
điện tử đã được xác định trong Kế hoạch phát triển thương mại điện
tử giai đoạn 2011 - 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
4. Giải pháp và chính sách phát triển các lĩnh vực thƣơng
mại
a) Đối với lĩnh vực xuất - nhập khẩu
Xây dựng chiến lược, chính sách phát triển xuất nhập khẩu
phù hợp với yêu cầu đẩy nhanh quá trình thực hiện công nghiệp
hóa, kiềm chế nhập siêu trong giai đoạn 2011 - 2020; Tăng cường
hoạt động xúc tiến thương mại trên thị trường xuất khẩu nói chung
và xuất khẩu qua biên giới nói riêng.
Các doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh doanh xuất nhập
khẩu trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu
kinh tế cửa khẩu được hỗ trợ đầu tư và các ưu đãi theo chính sách
hiện hành.
Ưu tiên phân bổ vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để đẩy
nhanh tốc độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu kinh tế, khu kinh tế
cửa khẩu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.