Page 212 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 212
Phụ lục 209
c) Đối với lĩnh vực bán lẻ
Sửa đổi các quy định về siêu thị, trung tâm thương mại hiện
không còn phù hợp, ban hành bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn
đối với các loại hình bán lẻ (đại siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa
hàng tiện lợi, cửa hàng nhượng quyền thương mại…); xây dựng
văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động bán lẻ.
Khuyến khích doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế,
hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhân dân bỏ vốn đầu tư xây dựng chợ.
Các địa phương xây dựng quy hoạch phát triển kết cấu hạ
tầng thương mại bán lẻ, tạo quỹ đất dành cho xây dựng cơ sở bán lẻ
hiện đại.
Ban hành chính sách hỗ trợ phù hợp để các doanh nghiệp bán
lẻ mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động.
d) Đối với trung tâm hội chợ triển lãm thương mại
Huy động nhiều nguồn vốn khác nhau vào xây dựng các trung
tâm hội chợ triển lãm thương mại, sử dụng có hiệu quả các nguồn
vốn vay và hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.
Xem xét chọn nhà đầu tư có nguồn lực mạnh (vốn, trình độ
cán bộ), có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xúc tiến thương
mại vào đầu tư xây dựng và khai thác các trung tâm hội chợ triển
lãm thương mại.
Nghiên cứu ban hành các quy định khung về các khoản chi
phí phải trả và ở mức giá hợp lý khi các thương nhân sử dụng cơ sở
vật chất, tài sản tại các cơ sở tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.
Khuyến khích các nhà đầu tư từ nước ngoài tham gia xây
dựng và khai thác cơ sở trung tâm hội chợ triển lãm thương mại,
cung cấp các dịch vụ hội chợ, triển lãm.
Áp dụng chính sách ưu đãi về thuế, phí đối với các doanh
nghiệp cung cấp dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.