Page 222 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 222

220  ^   Nghệ thuậí lấy lồng khách hàng


         mình. Thực ra, khi nghĩ vể nó tôi đã hiểu vê'Tam giác
         tin cậy từ buổi thứ tư và sẵn sàng để sử dụng nó trong
         một cuộc trò chuyện về nguồn giới thiệu.”

               “Cậu  đã sử dụng chiến  lược đó  như  thê' nào?”
         Thầy hướng dẫn hỏi.
               “Nó  gần  như  là  tình  cờ  thôi.  Trong  cuộc  trò

         chuyện với khách hàng,  tôi đã giả sử rằng tôi và ông
         ta là hai góc của tam giác tin cậy và người kết nối sẽ
         là góc thứ ba. Sau đó, ông ta nói: “ổ , ý anh là người
         kết nối kiểu như em họ của tôi - người đang chạy mục
         BNI địa phương^^ ấy hả?” Tôi chưa kịp nhờ thì ông ta

         đã đổng ý giới thiệu tôi!”
               “Làm  tốt  lắm,  Rick”,  thầy  hướng  dẫn  khuyến

         khích. “Tôi sẽ phải lưu nó lại để dạy cho những thế hệ
         sau. Còn buổi học thứ năm và thứ sáu thì sao?”
               “Chắc chắn  tôi sẽ lên kế hoạch  gọi  điện và gửi

         email  đảm  bảo  hồi  đáp  cho  cả  năm”,  Rick  trả  lời.
          “Nhưng rồi còn có Câu chuyện thành công nữa... Tôi
         đã sử dụng câu chuyện thành công mà chúng ta nói
          trong buổi thứ hai để viết lên bưu thiếp, blog của tôi,

         viết  dòng tái  bút  trên  email,  sử  dụng  làm  tin  nhắn
          điện thoại với khách hàng. Nó giống như một vũ khí
          đa năng vậy: một công cụ với một nghìn công dụng
          khác nhau.”




          17. Business Nettvork International (www.BNI.com) là một tổ chức
          kết nối được thành lầp bởi Tiến sĩ Ivan Misner
   217   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227