Page 224 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 224

222  ^   Kghệ íhuật lặ| lổng khách hàng

         tục giảng dạy,  cậu sẽ  càng khao  khát tìm  hiểu  thêm

         nhiều điều hơn nữa.  Khi  giải  thích cho  người khác,
         cậu sẽ làm chủ được kiến  thức của mình.  Cậu sẽ có
         một lợi  ích  mới - cậu cung cấp  những kiến  thức bổ
         ích cho người khác thông qua việc giảng dạy Bảy cẩp

         độ giao tiếp. Khi cậu hỏi họ thách thức lớn nhất mà
         họ đang phải đối mặt lúc đó, cậu sẽ có một kho tàng
         các câu trả lời để giải thích cho họ”, Rick lại nghĩ vể

         bữa  trưa của  anh với  Michelle,  nhưng  ngay  lập  tức
         anh nhanh chóng tập trung lại vào cuộc gọi.

              “Đúng vậy, đó giống như những gì  thầy đã nói
         vể việc hướng dẫn  người  khác  để giúp  họ  đạt  được
         mục  tiêu.  Bây giờ  tôi  có  thể giúp  đỡ  cho  rất  nhiểu
         người và khi tôi làm vậy, họ cũng sẽ giúp đỡ tôi.”

              “Chính xác” Thầy hướng dẫn  đồng ý.  “Lúc bắt
         đầu tôi đã nghĩ cậu sẽ không thể làm được, Rick. Tôi

         có hy vọng, nhưng không dám chắc chắn. Nhưng bầy
         giờ tôi muốn cậu biết tôi tự hào vể những gì  cậu đã
         đạt được. Tôi mong rằng sẽ còn được nghe nhiều hơn
         vể những thành công mà cậu đạt được  trong tương

         lai. Trước khi  kết  thúc  khóa học  này,  tôi  muốn  hỏi
         cậu một vài cầu.”

              “Dạ được”, Rick trả lời.
              “Đẩu tiên, điều tôi nhận ra trong suốt quá trình

         hướng dẫn là những người kiên trì và thực sự đặc biệt
         - như cậu chẳng hạn thường có xu hướng biết những
   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229