Page 7 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 7

d U u ơ n g   '1.  ~cổtr\g  q u a n  v ề  bíán  h àn q   c á   nKân






                               Chương  1

         TỔNG QUAN VỀ BẢN HÀNG CẢ NHÂN





           Đây  là  chương  mở  đầu,  bởi  vậy  trong  chương  này  sẽ  tập
       trung  trình  bày  những  vấn  đề  khái  quát  nhất  về  bán  hàng  cá
       nhân. Nội dung của chương sẽ giúp cho người đọc:
           (1) Hiểu được thực chất của bán hàng cá nhân
           (2) Vai trò và những thách thức đối với công việc bán hàng
           (3) Hiểu được thành phần của đội ngũ bán hàng trong một
       công ty qua cách phân loại người bán hàng
           (4)  Biết  được  những  chức  năng,  nhiệm  vụ  mà  người  bán
       hàng phải thực hiện.

       I.  KHÁI NIỆM VÀ THỰC CHẤT CỦA BÁN  HÀNG CÁ NHÂN
       1.  Khái niệm bán hàng cá nhân

           Khi nói về bán hàng nói chung, người ta đã có những cách
       quan  niệm  vô  cùng  phong  phú.  Đối  với  một  số  người,  đó  là
       phương  tiện  kiếm  sống.  Đối  với  một  số người  khác,  đó  là có
       được đơn đặt hàng. Phát biểu thận trọng hơn và khái quát hơn,
       một số người cho rằng: bán hàng là hoạt động kinh tế nhằm bán
       được hàng hoá của người sản xuất cho tất cả các đối tượng tiêu
       dùng khác nhau trong xã hội.
           Theo  cách  nêu  trên  có  thể  còn  liệt  kê  được  nhiều  những
       quan niệm khác nhau nữa về bán hàng và nghề bán hàng, song
       tất cả những quan niệm  như vậy đều không phải  là cách định
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12