Page 3 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 3

l_cfi nói đẩi.





                             LÒI NÓI DẦU




         Có một số lý do để cuốn sách này được ra đời:
         Thứ nhất, trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay ở nước
     ta, tư duy về bán hàng đã thay đổi. Bán hàng theo kiểu mới, theo
     kiểu của marketing với tên gọi là "Bán hàng cá nhân" (bán hàng
     trực tiếp) đã bắt đầu xuất hiện, nhưng trên thực tế, sự nhận thức
     và khả năng thực hành về nó còn nhiều hạn chế.
         Thứ hai, tại các  cơ sở đào tạo  về kinh  tế và quản trị kinh
     doarứi và ngay cả tại các doanh nghiệp, đào tạo về bán hàng với
     tư cách là một nghề thực sự vẫn chưa được quan tâm nhiều hoặc
     chưa có bài bản và hệ thống.
         Thứ ba, trên thị trường sách, những tài liệu hiện có về bán
     hàng cá nhân vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Có một số tài liệu
     chỉ thuần tuý được  dịch  từ sách nước ngoài,  không  dễ hiểu và
     không hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam. Một số
     tài liệu khác đề cập đến bán hàng cá nhân chưa thật cơ bản, hệ
     thống và chưa thật sâu sắc tỷ mỷ để người đọc có thể hiểu đây là
     phong cách bán hàng mới.  Một số tài  liệu chủ yếu  đề cập đến
     bán hàng cá nhân ở góc độ quản trị lực lượng bán. Chính lý do
     thứ ba này là cội nguồn của tình trạng thực tế đã được nêu ở lý
     do thứ nhất và thứ hai.
         Để hoàn thành cuốn  sách,  tác  giả đã có  quá  trình  ấp  ủ  và
     chuẩn bị những tư liệu cần thiết từ nhiều năm nay. Một mặt, đó
     là quá trình  sưu tầm,  nghiên cứu,  tham khảo các tài liệu  trong
     nước và ngoài nước có liên quan. Mặt khác, đó là quá trình học
     hỏi từ thực tế bán hàng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác
     nhau trên nhiều lĩnh vực  của nền kinh tế quốc dân. Cuối cùng,
   1   2   3   4   5   6   7   8