Page 88 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 88

Bạn cần hiểu rõ đối thủ cạnh tranh nên hãy đọc kế
     hoạch kinh  doanh của họ  nếu có thế và  nhớ rằng,  có lẽ
     họ cũng đang đọc kế hoạch của bạn. Một kế hoạch kinh
     doanh không phải nơi để viết các chi tiết có khả năng đe
     dọa lợi thê cạnh tranh của bản thân. Hãy xem quảng cáo
     của đốì thủ, biết cách thức hoạt động của họ kĩ càng hết
     mức  có  thể và  hãy  xem  họ  có  chung ưu  điểm  với  mình

     không. Nếu có, ưu điểm của bạn thuộc loại thông thưòng
     còn  nếu  không,  ưu  điểm  của  bạn  có  lẽ  thuộc  loại  cạnh
     tranh, và điều đó tốt cho bạn.
         Một khi đã biết được ưu điểm của mình, bạn cần phải
     hiểu  vì  đâu  lại  có  những  ưu  điểm  chung  đó  và  chúng
     giông  nhau  ra  sao.  Tại  sao  việc  bạn  phát  triển  một  kê
     hoạch mới để giám sát hàng tồn trong cửa hàng cung ứng
     văn phòng phẩm của bạn lại là một ưu điểm? Có phải vì

     nó giúp đặt hàng nhanh hơn đôi thủ? Hoặc có phải vì hệ
     thống của bạn rất dễ sử dụng đối với các nhà phân phối
     nên họ không cần sử dụng đến những hỢp đồng? Hoặc có
     lẽ là hệ thông theo dõi của bạn đã tạo ra  một cách hoàn
     toàn mới để đưa hàng hóa tiếp cận khách hàng?
         Tại sao kĩ năng,  dịch vụ,  sản phẩm hoặc ý tưởng lại
     trở  thành ưu  điểm?  Đó có phải là  nhờ cách  sử  dụng cải
     tiến? Có phải quảng cáo là điểm mấu chốt? Bạn tự phát
     hiện ra nó thông qua nghiên cứu hay học tập? Hoặc bạn
     nhận biết được nó thông qua quan sát cách làm việc của
     một công ty khác? Bằng cách nào đó mà khách hàng đã

     nhận thức được lợi ích mà ưu điểm của bạn đem lại? Bằng
     cách hiểu rõ cách thức và nguyên nhân, bạn tăng cường
     cơ hội lặp lại ưu điểm của mình ở các lĩnh vực khác trong
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93