Page 85 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 85

doanh nghiệp nhưng không thể không rơi vào một trong
        hai loại đó. Có thể khó để xác định được ưu điểm của bạn
        là  thông  thường  hay  cạnh  tranh,  nhưng  nó  cực  kì  hữu
        dụng khi bạn đã hiểu nó. Một doanh nghiệp có thể hoàn

        thiện  hơn  thông  qua  ưu  điểm  thông  thường,  và  có  thể
        thống lĩnh thị trường nhờ ưu điểm cạnh tranh.
            ưu  điểm  của  bạn  là  gì?  Nếu bạn có  một chiến  lược
        kinh  doanh  hấp  dẫn thì  đây không phải là câu hỏi  khó
        trả lời. Hãy nghi ngờ lí lẽ tồn tại của ý tưởng bạn đưa ra
        nếu nó không có ưu điểm rõ rệt.
            Sau  đây,  hãy  xem  xét  ưu  điểm  của  doanh  nghiệp
        được nhìn nhận qua quan điểm của hai nhóm; nhóm đối
        thủ  cạnh  tranh  và  nhóm  khách  hàng vì  cái  họ  thấy  sẽ

        giúp bạn hiểu cái  mình  đã và  đang có.  Khách hàng (hy
        vọng là vậy)  sẽ chú ý tới ưu điểm  của  sản phẩm  (giá rẻ
        hơn, chất lượng tốt hơn, nhiều chủng loại hơn) ở các sản
        phẩm riêng lẻ hoặc thông qua sự liên hệ với thương hiệu
        tích cực. Một thương hiệu mạnh bao gồm một sô" các sản
        phẩm riêng lẻ và tăng cường nhận thức tích cực của tất
        cả các sản phẩm, ví dụ thương hiệu Coca-Cola bao quát
        và tác động tích cực đến các loại nước uô"ng như  Sprite,
        Diet Coke và cả Mr Pibb.
            ưu điểm điều hành như vận chuyến, quản lý logistics
        hàng  hóa  có  thế  không  được  nhiều  khách  hàng  chú  ý

        nhưng  họ  cũng  cảm  nhận  được  ảnh  hưởng  của  các  ưu
        điểm  như vậy.  Ngay cả  nếu  khách  hàng không biết tại
        sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tô"t hơn, họ chắc chắn
        sẽ  chú ý tới  kết  quả  CUỔI  cùng.  Các  đốì thủ cạnh tranh
        cũng chú ý tới  điều  này và  không bao  lâu  ưu  điểm  của


      84'-
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90