Page 82 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 82

Trong khi nói chuyện về doanh nghiệp  của Mikhail
   và  sau  nhiều  tách  cà  phê,  họ  đã  có  một  số tiến  triển.
   Mikhal  thực  sự  có  thể  làm  đưỢc  món  bánh  taco  ngon
   tuyệt,  anh  thêm  vào  món  bánh  đủ  loại  hương  vị  độc
   đáo,  từ xoài cho  tới cá  mahi  ngâm  rượu  margarita.  ưu
    điểm của anh là tài nghệ làm bánh taco và có ý chí cạnh
   tranh  -  anh  làm  bánh  ngon  hơn  bất  cứ  ai  ở  quanh  đó.
   Jill  đề  xuất  anh  tập  trung vào  các  điểm  mạnh  này,  cô
    nói Mikhail không phải đưa ra tuyên bô" kiểu như tôi là
    người  giỏi  nhất,  thay vào  đó,  phần  nội  dung  này  sẽ  đủ

   ý nghĩa nếu được viết như:  "ưu điểm của doanh nghiệp
    nằm ở khả năng tạo ra những chiếc bánh taco độc đáo và
    đậm đà hương vị”.
       Jill nói phần nhược điểm còn mang tính đánh đô" hơn.
    Cũng giông như ưu điểm, chia làm 2 loại, thông thường
    và cạnh tranh, nhược điểm cũng được chia làm 2 loại, cái
    thông thường và cái mang tính phá hoại.
        Sau  khi  xem  xét  lại  kê" hoạch  kinh  doanh  của  anh,
    Jill không tìm thấy cái gì có thể xem là nhược điểm mang

    tính phá hoại rõ ràng. Liệu có nguy cơ là cả một đất nước
    sẽ từ chối ẩm thực Mexico? Không có khả năng.  Liệu có
    nguy  cơ  bánh  taco  gây  bệnh  điên?  Lại  một  lần  nữa  là
    không có khả năng.
        Nhưng Jill nhận thấy một nhược điểm thông thường
    và cô vui khi thấy có thể biến nó từ tiêu cực thành tích
    cực.
        Mikhail  làm  bánh  taco  rất  ngon,  nhược  điểm  của
    công  ty  là  không  ai  biết  điều  đó,  đây  cũng  là  điều  mà
    nhiều doanh nghiệp mới khác cũng mắc phải vì họ không
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87