Page 91 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 91

hoặc sẽ không khắc phục được, ví dụ như một lỗi nghiêm
        trọng trong chương trình  phần  mềm  mà  không thể  sữa
        chữa, sử dụng quyền sở hữu trí tuệ của ai khác, giới thiệu
        công  nghệ  mới  chậm  một  bước  so  với  đối  thủ  và  nhược
        điểm nghiêm trọng nhất trong tất cả là sự tự phụ.
            Rõ ràng, thu thập thông tin cho kế hoạch kinh doanh
        sẽ  giúp  bạn loại bỏ  các  nhược  điểm  thông thường trước

        khi bắt đầu hoặc trước khi bạn tiến hành giai đoạn kinh
        doanh tiếp theo. Nhưng việc xác định những nhược điểm
        gây hại giúp bạn suy nghĩ lại về toàn bộ kế hoạch.  Bạn
        có muốh đặt tất cả thòi gian và năng lượng vào một mục
        tiêu có khả năng sẽ thất bại?  Chẳng phải còn có những
        việc kinh doanh khác bạn có thể theo đuổi và có khả năng
        thành công cao hơn? Một vài kế hoạch kinh doanh tuyệt
        vòi nhất là các kê hoạch bạn vứt vào  sọt rác vì bạn học

        hỏi từ chúng và chuyển sang các ý tưởng hay hơn.Nhưng
        những lỗi nghiêm trọng thường chẳng thể cải thiện.
            Cũng giông với ưu điểm, nhược điểm có thể bị khách
        hàng và đốĩ thủ nhận biết. Nhược điểm của bạn có thể là
        chất lượng sản phẩm kém,  giá cả chưa cạnh tranh hoặc
        thiếu sự phong phú.  Phân phôi có lẽ là nhược điểm  nếu
        bạn không thể giữ sản phẩm trên kệ đủ lâu hoặc đủ một
        sô" lượng kệ để tạo ra một ấn tượng nào đó.
            Nhược điểm về điều hành thường làm thui chột những
       ý tưởng tuyệt vòi.  Nhiều  người  đã  nghĩ ra  một ý tưởng
       tuyệt vòi để rồi phải bỏ xó vì  các khó khăn thực  tế như

       thòi hạn, kho hàng, ngân sách, dòng tiền, dịch vụ khách
       hàng,  phân  phốĩ và  quản  lý.  Biết  đưỢc  nhược  điểm  của
       bạn trong các lĩnh  vực  sẽ  giúp  bạn lựa  chọn cộng sự và


     90'\;
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96