Page 94 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 94

Hình  thành  doanh  nghiệp  của  bạn  trên  giấy.  Liệt
    kê  tất  cả  mọi  thứ  doanh  nghiệp  bạn  cần  làm  (hoặc  đã
    làm),  từ tuyển  dụng nhân  sự  tới bảo trì  thiết bị,  từ lập
    hệ thông quản lý tài liệu đến lựa chọn hệ thông giám sát
    hàng trong kho,  viết  nó ra  giấy,  sau  đó bạn viết ra  suy
    nghĩ  về những lĩnh  vực  còn yếu và  gán nó với  một con
    sô)  một chữ cái,  ngôi sao hoặc cái gì đó bạn muôn để thể
    hiện mức  độ yếu kém là  nhỏ,  trung bình hoặc lốn.  Tiếp

    theo, bạn viết cái cần phải làm để khắc phục mỗi nhược
    điểm đó.  Cuổi cùng hãy làm một phân tích chi phí-hiệu
    quả đơn giản và quyết định nhược điểm nào đáng (cả về
    thòi gian và tiền bạc) loại bỏ. Điều mấu chôt là; hãy tìm
    các  nhược  điểm  dẫn  tới  doanh  sô" bán  hàng  thấp  hoặc
    làm mất hiệu suất chi phí-lợi nhuận.
        Một khi đã nắm được nhược điểm nằm ở đâu, hãy sửa
    đổi trong khả năng có thể, quyết định nhược điểm nào là

    quan trọng với doanh nghiệp của bạn và đưa chúng vào
    kế hoạch. Lựa chọn nhược điểm nào để đưa vào kế hoạch
    có  thể là  phần khó  nhất của  quá  trình chuẩn bị vì bạn
    không muốn liệt kẽ quá nhiều bởi như vậy doanh nghiệp
    của bạn  có  vẻ  đã  thất bại  trước  khi  nó bắt  đầu,  nhưng
    bạn không muôn có quá ít nhược điểm vì như vậy bạn có
    vẻ là một người mơ mộng, ngây thơ.
        Mỗi  một  doanh  nghiệp  đều  có  các  nhược  điểm.  Các
    chuyên  gia  giàu  kinh  nghiệm  (những  người  bạn  cần
   ■ thuyết phục  đầu tư)  sẽ  nhìn thấu kế hoạch kinh  doanh
    của bạn và phát hiện các lỗ hổng. Nếu muôn mình cũng

    là  một chuyên  gia,  kiểu  người  sẽ  chớp  lấy  một ý  tưởng
    và  biến  nó  thành  một  doanh  nghiệp  thành  công  -  bạn


                                                              93
   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99