Page 182 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 182

Một khi bạn đã thiết lập một kế hoạch giá, giải thích
   lý  do  cho  kế  hoạch  đó.  Như  mọi  khi,  chứng  minh  kế
   hoạch  bằng  sô" liệu  thông kê  và  nghiên  cứu  bất  cứ khi

   nào có thể.
       Nếu  viết  kế hoạch  cho  nhượng  quyền  thương hiệu,
   bạn  có  thể  nghĩ bạn  không  cần  phải  lo  lắng về  giá  cả.
   Xét  cho  cùng,  giá  cả  thường  do  bên  nhượng  quyền  đặt
   ra. Tuy nhiên, giá vẫn sẽ và luôn luôn ảnh hưởng đến lợi
   nhuận.  Hãy chắc chắn bạn hiểu nhượng quyền thương
   mại và  ngành  nghề đủ để nhận ra lúc xu hướng ngành
   và giá cả có thể bắt đầu ăn vào lợi nhuận.


   Thời điểm



       Một phần của  chiến lược  kinh  doanh  nên dành cho
   thòi điểm xâm nhập thị trường. Bạn có thể nghĩ không có
   chiến lược nào cho nó vì bạn xâm nhập thị trường ngay
   sau  khi  bạn  bắt  đầu  kinh  doanh,  phải  không?  Không
   nhất thiết phải như vậy. Xâm nhập thị trường nên phụ
   thuộc vào khách hàng thay vì vào bạn. Vì vậy,  hãy dẹp
   sự  nôn  nóng  đi  và  nên  nghiên cứu  sơ  lược  để biết  mức
   độ  khách  hàng  đã  sẵn  sàng cho  công việc  kinh  doanh.

   Khách  hàng  có  khả  năng  sẽ  mua  sản  phẩm  hoặc  dịch
   vụ  của  bạn  trong  mùa  đông  hoặc  mùa  hè?  Thời  tiết  có
   ảnh  hưởng  đến  doanh  số bán  hàng?  Ngày  bạn  mở  cửa
   kinh  doanh  có  trùng với  một  kỳ  nghỉ  hoặc  sự kiện  đặc
   biệt? Có một quy định hoặc thay đổi công nghệ sắp diễn
   ra có thể giúp  tăng thị phần của bạn? Kiểm tra dữ liệu
   về thói quen chi tiêu của người tiêu dùng. Ví dụ, dữ liệu
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187