Page 181 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 181

chắn bạn hiểu tất cả các chi phí của mình và có một
                 khoảng để bù trừ cho các chi phí bất ngờ không thể
                ■ tránh khỏi.
                 Cần  nhận  thức  được  vị  trí  giá  cả  theo  mong  muôn
                 trong thị trường. Dù phân khúc thị trường cao cấp có
                 thể khó tính  nhưng biên lợi nhuận cao.  Để phục vụ

                 nhiều người hơn cần nhắm đến việc phục vụ sô" đông
                với các nhu yếu phẩm.




                 Hãy nhớ kế hoạch định giá không chỉ có xác định mức
             giá dán trên hàng hóa. Hãy suy nghĩ theo những câu hỏi
             sau: Bạn có hoặc dự định giảm giá không? Nếu có thì giảm
             bao nhiêu và theo điều kiện nào? Các điều khoản để được

             giảm giá? Chính sách hoàn trả hàng của bạn ra sao? Theo
             điều kiện gì? Hàng trả lại được xử lý ra sao (tại chỗ, mail
             trả hàng, công ty đến nhận lại)? Khách hàng có được hoàn
             tiền,  đổi  hàng hoặc  dịch vụ hoặc  tín  dụng?  Có  thời  hạn
             trả hàng không? Bạn có bảo hành sản phẩm hoặc dịch vụ
             không? Nếu có, điều kiện bảo hành là gì?
                 Hãy chú ý chuyện hướng toàn doanh nghiệp của bạn
             vào ý tưởng giá rẻ hơn đối thủ vì dù giá thấp có thể thu
             hút  khách  hàng,  chẳng  bao  lâu  đốĩ  thủ  sẽ  nhận  ra  và
             điều  chỉnh  tương  ứng.  Sau  đó  bạn  làm  gì  nữa?  Lại  hạ
             giá thêm lần nữa? Vòng xoay đó nhanh chóng làm doanh

             nghiệp  suy yếu.  Hãy  chắc  chắn  ngoài  mức  giá  thấp  để
             thu hút khách hàng, bạn còn cái khác - một cái gì đó cho
             bạn một lợi thế thực sự so với các đối thủ, lợi thế mà đôi
             thủ không thể bắt chước.


          180
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186