Page 184 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 184

một sô" người tiêu dùng quyết định mua hàng thông qua
    Internet  hoặc  quảng cáo,  những  ngưòi khác  thông  qua
   truyền  miệng,  một  số thông  qua  kinh  nghiệm,  nhưng

   nhiều người quyết định dựa trên thiết kế bao bì. Bể ngoài
   hữu  hình  của  sản phẩm  (hoặc cách bạn  giới thiệu  dịch
   vụ)  là  cơ hội  đầu  tiên  để tạo  ấn tượng  trước  người  tiêu
   dùng. Bạn muôn ấn tượng đó ra sao? Quan trọng hơn, ấn
   tượng nào sẽ thuyết phục người tiêu dùng mua hàng?
       Nhận biết đưỢc  thị hiếu và  sở thích của thị trường
   mục  tiêu  cũng  như  tác  động  tâm  lý  đằng  sau  bao  bì.
   Đôi  thủ  cạnh  tranh  của  bạn  đang  sử  dụng  cái  gì?  Có

   hiệu  quả  không?  Đừng bỏ  qua  nghiên cứu.  Bạn không
   bao giò có được  một cơ hội thứ hai để tạo  ấn tượng đầu
   tiên - sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên, một yếu
   tố quan  trọng cần  nhớ  là  ấn  tượng đầu  tiên có  thể  ám
   ảnh  bạn  lâu  hơn  bạn  nghĩ.  Mỗi  khi  bạn  thay  đổi  thiết
   kế,  bạn bắt  đầu  xây  dựng thương hiệu của  mình  thêm
   một lần nữa.  Nhận biết thị  giác  (hoặc thính  giác trong
   trường hỢp âm thanh) rất mạnh mẽ nên đôi khi thay đổi
   thiết  kế bao bì  sản phẩm  của  bạn  có  thể  gây  ra  nhiều
   nhầm lẫn hơn là thay đổi tên sản phẩm.  Hãy làm đúng
   ngay từ lần đầu tiên và để doanh nghiệp của bạn phát

   triển trên cái đà đó.
       Một điều cần chú ý: Một sô" sản phẩm có yêu cầu bắt
   buộc về nhãn tên  nên  tìm  hiểu  những thông tin có thể
   đưa  lên  sản  phẩm  và  kết  hỢp  nó  ngay trên thiết  kế sơ
   khai của bạn.
       Khi bạn nghĩ về bao bì, bạn chỉ nghĩ nó nói đến sản
   phẩm nhvtng ngay cả dịch vụ cũng sử dụng thiết kê" bao


                                                        .-áẨ^.1.83
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189