Page 96 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 96
94 HÙNG LÊ
một ít mạt sát vào xóc qua xóc lại, sau đó cho xăng vào rửa vài lần đến
khi sạch là được.
(2) Nếu bình xăng có hiện tượng rò, ngấm thì có thể dùng phương
pháp hàn hơi hoặc hàn thiếc để xử lý.Trước khi hàn phải đổ nước sôi vào
rửa bình xăng vài lần, sau khi để khô trong không khí mới tiến hành hàn.
Nếu không khi gặp nhiệt độ cao của que hàn, xăng còn đọng lại bên
trong bình xăng sẽ bắt lữa, làm cho bình xăng bị nổ, gây tai nạn.
(3) Lổ thông khí trên nắp bình xăng phải luôn thông thoáng, nếu
bị tắc thì phải thông. Gioăng cao su bên trên nắp bình xăng phải luôn
nguyên vẹn, nếu bị hỏng thì có thể dùng cao su chịu dầu để điểu chỉnh.
9.2 Làm sạch công tâc bình xàng
ở chỗ nối giữa đáy bình xăng với công tắc có thiết kế một tấm
màng lọc, có tác dụng lọc bỏ bụi bẩn và tạp chất trong bình xăng. Lâu
ngày, tấm màng lọc sẽ bị tắc bởi những tạp chất lắng đọng trong xăng.
Bên dưới tấm màng lọc là công tác bình xăng, bên trong công tấc bình
xăng có láp phin lọc, dùng để lọc bỏ những bụi bẩn và tạp chất rất nhỏ.
Khi xăng khó lưu thông thì phải làm sạch màng lọc và phin lọc.
Khi làm sạch, trước tiên tháo ống dẫn xăng trên công tắc bình xăng
ra, bên dưới để một vật đựng, điếu chỉnh công tắc vể vị trí ON. Lúc này
xăng không lưu thông, chứng tỏ màng lọc hoặc bên trong công tác bị
tắc. Sau đó dùng cờ lê kẹp giữ trục ren ở phía trên công tấc, sau đó dùng
cờ lê vặn phẩn dưới của công tắc, đồng thời tháo vỏ dưới, phin lọc và
vòng gioăng hình tròn ra. Dùng xăng rửa sạch đất cát và chất lắng đọng
tích tụ bên trong vỏ công tắc vừa tháo ra, khi rửa vòng gioăng và phin
lọc phải chú ý không được làm nó bị cong hoặc hỏng.
Sau khi làm sạch bên trong vỏ dưới công tắc, nếu xăng vẫn không
thông thì phải tháo công tắc bình xăng ra để làm sạch màng lọc bên
trong bình xăng. Khi tháo công tắc bình xăng, phải điểu chỉnh công
tắc vế vị trí RES, đổ hết xăng trong bình ra ngoài. Lưu ý, phải dùng bàn
chải để làm sạch các chất bẩn dính trên màng lọc, không được dùng vải