Page 73 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 73

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÃNG CAO  I   71

       Bảo  dưỡng  cấp  3  ngoài  phải  hoàn  thành  các  nội  dung  của  bảo
   dưỡng cấp 2, còn phải bổ sung thêm các nội dung sau:
       (1) Tháo động cơ, làm sạch muội than bám trên nắp xi lanh, nắp pít
   tông, vòng găng pít tông và lỗ xả khí, kiểm tra độ hở giữa thành pít tông
   và xi  lanh, giữa ổ chốt pít tông (bạc lót đẩu  nhỏ thanh truyền) và chốt
   pít tông  (lắp thanh truyền), giữa  bạc lót đẩu to thanh truyển  (ổ thanh
   nối)  và  chốt  lắp  thanh  truyền,  kiểm  tra  độ  dao  động  trục  của  thanh
   khuỷu (tay quay) trái, phải.

       (2) Tháo bộ li  hợp,  kiểm tra độ dài tự do của  lò xo khớp li  hợp, độ
   mài mòn trên bể mặt của đĩa ma sát.
       (3)  Kiểm tra  các  bánh  răng  của  hộp  số xem  có  bị  nứt, ăn  mòn,  bị
   long và mòn thành nấc không.

       (4) Tháo trụ trượt, làm sạch trục trượt, tra mỡ bôi trơn, sau khi lắp lại
   thì điều chỉnh khe hở.
       (5) Tháo thiết bị giảm xóc trước, sau, tra hoặc thay dầu cho thiết bị
   giảm xóc.
       (6) Đối với động cơ 4 kỳ, phải  kiểm tra độ kín của xúp páp, nếu độ
   kín không tốt thì phải mài rà xúp páp.

       (7) Kiểm tra độ thẳng của bánh trước, sau, độ dao động trục và độ
   lệch tâm của bánh xe.
       Do mỗi loại xe có một kết cấu khác nhau, nên khi bảo dưỡng phải
   tiến hành theo quy định trong sách hướng dẫn tặng kèm khi mua xe.

       2.5  Bảo dưỡng bôi trơn định kỳ các bộ phận cân bôi trơn của xe máy
       Yêu  cẩu  bảo dưỡng  bôi  trơn  định  kỳ đối  với  các bộ  phận  cẩn  bôi
   trơn của các loại xe máy là:
       (1) Nấm vững bộ phận cẩn bôi trơn định kỳ và số điểm bôi trơn.

       (2) Sử dụng đúng dầu, mỡ bôi trơn theo quy định, không được tùy
   ý dùng dầu, mỡ bôi trơn không phù hợp với yêu cẩu.
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78