Page 71 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 71
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO 69
(6) Kiểm tra xem còi, đèn, tay lái, bộ li hợp có hoạt động đúng theo
yêu cẩu hay không.
(7) Kiểm tra xem chất điện giải trong bình ắc quy có phù hợp với
yêu cẩu hay không.
(8) Lau chùi bụi bẩn, dầu mỡ và bùn đất, làm sạch cho xe.
2.2 Bảo dưỡng cấp 1
Bảo dưỡng cấp 1 thường tiến hành sau mỗi lẩn xe máy chạy được
lOOkm, bảo dưỡng cấp độ này ngoài các nội dung của bảo dưỡng theo
thông lệ thì coi việc bôi trơn và ráp chắc chắn là nội dung bảo dưỡng
chính, đó gọi là bảo dưỡng cấp 1 cho xe máy.
Nội dung bảo dưỡng cấp 1 của xe máy ngoài các nội dung của bảo
dưỡng theo thông lệ thì còn bổ sung thêm các nội dung sau:
(1) Đối với xe truyền động bằng dây xích, phải tháo dây xích ra để
rửa rổi tra dẩu bôi trơn. Đổi với xe truyền động bằng dây đai (curoa) thì
phải tháo bánh đai truyền (puli curoa) rồi tiến hành lau rửa và tra mỡ bôi
trơn (mỡ nhờn).
(2) Làm sạch bộ chế hòa khí, bộ lọc không khí và khóa nhiên liệu.
(3) Lau sạch bụi bẩn bám trên bugi đánh lửa, đổng thời kiểm tra và
điều chỉnh khe giữa cực điện.
(4) Kiểm tra phẩn tiếp xúc của đầu nối dây cáp của cả xe có tốt
hay không.
(5) Kiểm tra, điểu chỉnh hành trình tự do của các bộ phận thao tác
như bộ li hợp, ga và thiết bị hãm, đổng thời tra dầu bôi trơn trên dây
thép của cáp điều khiển.
(6) Tra mỡ bôi trơn cho đồng hổ đo vận tốc và dây cáp của đổng hổ
đo vòng quay động cơ.
(7) Thay dẩu trong hộp số, đổng thời tiến hành bôi trơn cho các
điểm cẩn bôi trơn.