Page 71 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 71

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  69

       (6) Kiểm tra xem còi, đèn, tay lái, bộ li hợp có hoạt động đúng theo
   yêu cẩu hay không.
       (7)  Kiểm  tra xem  chất điện  giải  trong  bình ắc quy có  phù  hợp với
   yêu cẩu hay không.

       (8) Lau chùi bụi bẩn, dầu mỡ và bùn đất, làm sạch cho xe.
      2.2 Bảo dưỡng cấp 1
       Bảo dưỡng cấp  1  thường tiến  hành sau  mỗi  lẩn xe máy chạy được
   lOOkm, bảo dưỡng cấp độ này ngoài các nội dung của bảo dưỡng theo
   thông  lệ thì coi việc bôi  trơn và  ráp chắc chắn  là  nội  dung  bảo dưỡng
   chính, đó gọi là bảo dưỡng cấp 1  cho xe máy.

       Nội dung bảo dưỡng cấp 1  của xe máy ngoài các nội dung của bảo
   dưỡng theo thông lệ thì còn bổ sung thêm các nội dung sau:
       (1) Đối với xe truyền động bằng dây xích, phải tháo dây xích ra để
   rửa rổi tra dẩu bôi trơn. Đổi với xe truyền động bằng dây đai (curoa) thì
   phải tháo bánh đai truyền (puli curoa) rồi tiến hành lau rửa và tra mỡ bôi
   trơn (mỡ nhờn).

       (2) Làm sạch bộ chế hòa khí, bộ lọc không khí và khóa nhiên liệu.
       (3) Lau sạch bụi bẩn bám trên bugi đánh lửa, đổng thời kiểm tra và
   điều chỉnh khe giữa cực điện.
       (4)  Kiểm  tra  phẩn  tiếp  xúc  của  đầu  nối  dây cáp  của  cả  xe  có tốt
   hay không.

       (5) Kiểm tra, điểu chỉnh hành trình tự do của các bộ phận thao tác
   như bộ  li  hợp, ga và thiết  bị  hãm, đổng thời  tra  dầu  bôi  trơn trên  dây
   thép của cáp điều khiển.
       (6) Tra mỡ bôi trơn cho đồng hổ đo vận tốc và dây cáp của đổng hổ
   đo vòng quay động cơ.

       (7) Thay dẩu  trong  hộp  số,  đổng  thời  tiến  hành  bôi  trơn  cho  các
   điểm cẩn bôi trơn.
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76