Page 72 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 72

70     HÙNG  LÊ

             2.3 Bảo dưỡng cấp 2
             Bảo dưỡng với nội dung chính là kiểm tra và điều chỉnh được gọi là
         bảo dưỡng cấp 2 cho xe máy. Thông thường  khi xe máy chạy từ 3000-
         6000 km thì tiến hành bảo dưỡng cấp 2.
             (1) Lau chùi muội than trên nắp xi lanh, thân xi lanh, pít tông, vòng
         găng pít tông và bộ giảm thanh.

             (2)  Kiểm  tra  tình  trạng  hao  mòn  của  đĩa  ma  sát  (đĩa  li  hợp)  và
         má phanh, điều chỉnh hoặc thay thế theo phạm vi hao mòn quy định.
             (3) Căn cứ vào tình hình cụ thể tiến hành sửa chữa điểm ngắt điện
         tiếp điểm (điểm tiếp xúc của bộ vít lửa), đồng thời điểu chỉnh khe giữa
         điểm tiếp xúc và góc đánh lửa.

             (4) Kiểm tra, điểu chỉnh bơm dầu.
             (5) Kiểm tra xem sự dao động trục và độ đảo của vành bánh trước,
         sau có ph(j  hợp với yêu cáu  hay không, nếu độ dao động trục quá  lớn
         thì phải tiến hành điều chỉnh hoặc thay thế.

             (6) Đổi  với  động  cơ 4  kỳ,  phải  tiến  hành  kiểm tra, điểu  chỉnh  khe
         van (độ hở van).
             (7)  Kiểm tra  mật độ của chất điện giải trong  bình ắc quy.  Nếu cẩn
         phải đổ thêm nước cất hoặc axit sulíuric pha loãng, đổng thời tháo bình
         ắc quy ra để nạp điện.
             (8) Kiểm tra,  làm sạch chổi than và ống cổ góp của  máy phát điện
         (thiết bị phát điện một chiểu) và đề khởi động.

             (9)  Kiểm  tra, điểu chỉnh độ căng chùng  của  đai truyền động  hoặc
         dây xích.
             2.4 Bảo dưỡng cấp 3

             Tháo rời xe máy để tiến  hành  kiểm tra,  loại  bỏ sự cố, đó được gọi
         là bảo dưỡng cấp 3. Bảo dưỡng cấp 3 thường tiến hành sau khi xe chạy
         được từ 6000-10000 km.
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77