Page 216 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 216

214    H Ù N G   LÊ

            Còn Sựcốthứs thì không nên tựxửlý, để tránh tháo quá nhiều linh
        kiện mà làm hỏng phụ tùng, gây ra sự tổn thất không đáng có.

        IV.  Sửa chữa công tắc khóa điện và công tắc tay phanh
            ở hẩu hết các loại xe máy, công tắc khóa điện (công tắc đánh  lửa)
        và công tắc tay phanh (cán cẩu dao) thường xuất hiện 3 sự cố sau:

                           i             V//VV/77^ /




                   CM             - 1            /       -ẹ-




                              u n           -35— -
                             1-20
                            --2 5 -         -40
                          -60-— -               -7Ố
           Hình 3-80; Thiết bị kẹp mép vòng trang trí công tơ mét (đóng hổ tốc độ)

            (1) Điểm tiếp xúc bị gỉ, tiếp xúc không tốt.

            (2) Tiếp điểm động biến dạng.
            (3) Lò xo ép điểm tiếp xúc bị gỉ, mất tính đàn hổi.
            Khi  sửa  phải  tháo công tắc,  sau đó dùng giấy nhám  số 0 để đánh
        bóng  tiếp  điểm  động  và  tiếp  điểm  tĩnh.  Nếu  tiếp  điểm  động  bị  biến
        dạng thì có thể díjng kìm mỏ nhọn để nắn, nếu lò xo bị gỉ thì phải thay
        lò xo mới.

        V.  Thay dây điện

            Xe máy sử dụng quá lâu thì dây dẫn sẽ bị hỏng, tính năng cách điện
        kém,  khiến  cho  các  thiết  bị  sử dụng  điện  không  thể  hoạt  động  bình
        thường.  Nếu điện trở cách  điện giữa  dây với dây, giữa dây với thân vỏ
        nhỏ hơn 1  MQ thì phải thay dây dẫn. Nếu do máy móc bị hỏng làm cho
        lớp cách  điện bị vỡ, gây chập mạch thì có thể không thay dân dẫn  mà
        chỉ cẩn quấn lại là được. Tính năng cách điện của dây cáp điện kém, tốt
   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221