Page 211 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 211

KỸ TH U Ậ T   SỬA  C HỮ A  XE  M ÁY  N Â N G   CAO  I   209

   10,... 34. Tiếp theo, pha B bắt đầu từ rãnh 3, pha c bắt đẩu từ rảnh 5, đến
   khi nạm hết dây, đẩu của mỗi dây đểu luổn vào ống PVC(|)2x45 mm, phẩn
   đáu của  dây 3  pha  quấn  lại  rổi  luổn  vào ống  PVC(Ị)7x28  mm. Còn  đẩu
   cuối của dây 3  pha  quấn  lại  rổi  luồn vào ống  PVC(ị)4x50 mm. Đẩu  mỗi
   dây đểu  cạo sơn  rồi  tráng thiếc, đổng thời  dùng  dây sợi trắng  (Ị)l  mm
   quấn chặt nó lên cuộn dây, như hình  1 -74.
       (2)    Nạm nêm rãnh: vót thanh tre thành cái nêm kích thước 2x3,2x24
   có mặt cắt hình chữ nhật, một đẩu vót thành hình nêm hơi chéo, sau đó
   đem ngâm trong dầu cách điện rồi tiến hành xử lý khô là có thể nêm vào
   rãnh để ép chặt dây, như hình 3-75.














                                 Nêm rãnh bằng tre
                          Hình 3-75: Nêm rãnh


       (3)    Ngâm sơn: cho vào sấy từ 2-3 tiếng trong lò gia nhiệt 105°c, sau
   đó ngâm cuộn dây stator đã  gia  nhiệt vào dung dịch  sơn  H31-3 có độ
   dính tốt, ngâm vài giây để khong sủi bọt, lấy ra nhỏ sơn vào, sau đó cho
   vào sấy 5-6 tiếng trong lò gia nhiệt 105-110°c. Vòng thứ 2 lại ngâm sơn
   một lượt, sau đó làm khô rổi lau sạch màng sơn ở vòng ngoài và trên vấu
   nối, cuối cùng kiểm tra điện trở cách điện ở mức trên  100 MQ.

       2.2  Cuộn dây kích thích trên rôto
       Cuộn  dây kích thích trên  rôto  như hình  3-76, đó  là  một cuộn  dây
   được quấn  11  lớp 365,5 vòng bằng dây tráng sơn (|)0,63. Quấn trên ách
   tạo từ của trục. Do 2 cụm cực vấu kẹp bao quanh cuộn dây được ấn vào
   từ phía trước và phía sau theo sự liên  kết của răng, nên khi tháo ra mặt
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216