Page 16 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 16

14   I  HÙNG  LÊ

         Để tăng cường quản lý, đã có tiêu chuẩn để phân  15 loại xe thành
     3 loại chính, như hình 1 -1.
                            f  Xe thông thường
                             Xe nhỏ (xe ruổi)
                             Xe việt dã
                 Xe mô tô 2 bánh ^   thường
                             Xe đua nhỏ
                             Xe đua việt dã
                            L Xe đặc chủng - xe mở đường

                 Xemôtô3bánhf^'’^"'’‘’^"*'’''^"9
          Xe mô tô <
                            1  3 bánh bên đặc chủng /
                            L            Xe phòng cháy chữa cháy

                            ^  bánh chính thường  p e  chở khách
                 Xe mô tô 3 bánh       ^  Xe chở hàng
                           ^              r  Xe thùng (cứu hỏa)
                             3 bánh chính chuyên dụng J  Xe goòng tự đổ

                                               ^  Xe làm lạnh
                  Hình 1 -1; Phân loại xe mô tô theo tiêu chuẩn


         15 loại xe trên lần lượt được định nghĩa như sau:
         Xe mô tô 2 bánh: là xe có một bánh chủ động và một bánh bị động.

         Xe mô tô thông thường: là xe mô tô 2 bánh có khung xe kiểu cưỡi
     hoặc ngổi, đường kính cơ bản của vành bánh xe không nhỏ hơn 304mm,
     thích hợp chạy trên đường cái hoặc đường thành phố.
         Xe mò tô loại nhỏ: là xe mô tô 2 bánh có khung xe kiểu ngổi hoặc
     cưỡi, đường kính cơ bản của vành bánh xe không lớn hơn 254mm, thích
     hợp chạy trên đường cái và đường thành phố.
         Xe việt dã: là xe mô tô 2  bánh có khung xe kiểu cưỡi, tay lái  rộng,
     săm lốp kiểu đường trường, khoảng cách của  bánh xe và khoảng sáng
     gẩm  xe  (khoảng  cách  từ gám  xe đến  mặt đường)  lớn, thích  ứng  chạy
     trên những địa hình không phải là đường cái.
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21