Page 16 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 16
14 I HÙNG LÊ
Để tăng cường quản lý, đã có tiêu chuẩn để phân 15 loại xe thành
3 loại chính, như hình 1 -1.
f Xe thông thường
Xe nhỏ (xe ruổi)
Xe việt dã
Xe mô tô 2 bánh ^ thường
Xe đua nhỏ
Xe đua việt dã
L Xe đặc chủng - xe mở đường
Xemôtô3bánhf^'’^"'’‘’^"*'’''^"9
Xe mô tô <
1 3 bánh bên đặc chủng /
L Xe phòng cháy chữa cháy
^ bánh chính thường p e chở khách
Xe mô tô 3 bánh ^ Xe chở hàng
^ r Xe thùng (cứu hỏa)
3 bánh chính chuyên dụng J Xe goòng tự đổ
^ Xe làm lạnh
Hình 1 -1; Phân loại xe mô tô theo tiêu chuẩn
15 loại xe trên lần lượt được định nghĩa như sau:
Xe mô tô 2 bánh: là xe có một bánh chủ động và một bánh bị động.
Xe mô tô thông thường: là xe mô tô 2 bánh có khung xe kiểu cưỡi
hoặc ngổi, đường kính cơ bản của vành bánh xe không nhỏ hơn 304mm,
thích hợp chạy trên đường cái hoặc đường thành phố.
Xe mò tô loại nhỏ: là xe mô tô 2 bánh có khung xe kiểu ngổi hoặc
cưỡi, đường kính cơ bản của vành bánh xe không lớn hơn 254mm, thích
hợp chạy trên đường cái và đường thành phố.
Xe việt dã: là xe mô tô 2 bánh có khung xe kiểu cưỡi, tay lái rộng,
săm lốp kiểu đường trường, khoảng cách của bánh xe và khoảng sáng
gẩm xe (khoảng cách từ gám xe đến mặt đường) lớn, thích ứng chạy
trên những địa hình không phải là đường cái.