Page 15 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 15

KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   13

     -  Căn  cứ theo  phương  thức  truyền  động  thì  phân  thành  truyển
 động  bằng xích, truyền động  bằng đai chữV (đai  hình thang) có răng,
 truyền  động  trục quay và  truyền  động  bánh  ma  sát.  Hiện  nay ở nước
 ta chủ yếu sử dụng loại truyền động  bằng đai chữV có răng và truyền
 động bằng xích.
     - Càn cứ theo phạm vi sử dụng sẽ phân thành xe gán máy nam, xe
 gán máy nữ, xe bưu chính và xe việt dã (xe đường trường). Hiện nay hầu
 hết xe gắn máy ở nước ta đều là xe gắn máy nam.
     7.2  Phương pháp phân loại dòng xe Motorcycle

     Xe mô tô có rất nhiều loài, thông thường có thể phân loại theo các
 tiêu chí sau:

     - Theo  số  bánh  có  thể  phân  thành  mô  tô  2  bánh,  mô  tô  3  bánh
 chính hoặc 3 bánh bên.
     -Theo  phạm vi  sử dụng có thể phân thành xe thường, xe ruổi, xe
 đường trường, xe đua, xe đua nhỏ, xe đua đường trường, xe đặc chủng
 và xe chở hàng.
     -Theo  phương thức truyển động  có thể  phân thành truyền động
  bằng xích, truyền động bằng trục quay, truyển động bằng cu roa, truyền
  động bằng bánh răng.

     - Theo trọng  lượng và công suất của xe có thể phân thành xe loại
  nhẹ, xe loại vừa và xe loại nặng (loại nhỏ, loại trung và loại lớn).
     -Theo chu  kỳ hoạt động của  động cơ có thể phân thành xe động
 cơ 2 kỳ, xe động cơ 4 kỳ.

     -Theo  dung  tích  xi  lanh  của  động  cơ có thể  phân  thành  12  loại:
  50cm^ 55.70cm^ 75cm^ 80cm^ 90cm^ 95cm^ 100cm^ 125cm^ 220cm^

  250cm^ 750cm^
     Theo dung tích xi lanh lại có thể phân thành xe loại phân khối nhỏ
  (<100cm^), loại  nhẹ (lOOcm^ - 250cm^), loại vừa (250cm^ - 500cm^), loại
  phân khối  lớn (>500cm^).
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20