Page 123 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 123
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 121
lên bu-lòng nối, một đầu chống lên thân hộp trục khuỷu, sao cho khi
tháo ốc cố định bánh đà thì bánh đà không chuyển động theo. Sau khi
nới ốc thì tạm thời không tháo, sau đó dùng cảo để nới bánh đà, cũng
không được tháo ra, vì vẫn phải dùng nó làm trục truyền động.
(D Tháo nắp trước, bộ chia điện, dây dẫn cao áp, cuộn tăng áp, bugi
và náp khoang bánh răng.
® Tháo cụm máy phát điện.
© Tháo cụm xi lanh.
+ Dùng chìa vặn chuyên dụng để tháo đẩu xi lanh.
+ Vặn ốc giữ nắp khoang van, tháo nắp khoang van.
+ Chuyển động bánh đà để pít tông di chuyển đến vị trí điểm dừng
rồi tháo xi lanh trái, phải.
® Tháo cụm pít tông.
+ Dùng kìm mũi nhọn tháo khóa chốt pít tông.
+ Dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo chốt pít tông. Nếu không có
dụng cụ chuyên dụng thì có thể dùng que nhôm hoặc thanh gỗ cứng
để gạt chốt ra, nhưng phải dùng một tấm gỗ để chống ở mặt bên kia
của pít tông, để tránh làm hỏng pít tông và làm cong thanh truyền.
+ Nếu không phải thay pít tông và chốt pít tông đã tháo ra thì phải
đánh dấu, không được nhầm pít tông trái và phải, để tránh làm hỏng bề
mặt mài ban đẩu.
® Tháo vít cố định bánh răng truyền động của bơm dẩu, sau đó
tháo bánh răng truyền động và cần truyền động.
® Tháo tấm ép rãnh dẫn, rút 4 cụm rãnh dẫn ra.
©Tháo bánh răng truyền động. Mở tấm chắn đinh ốc cố định bánh
răng truyền động ở phía trước trục khuỷu, dùng tua vít kẹp giữ bánh
răng định giờ (bánh răng điều phối) thông qua lỗ khoan giảm tải của
bánh răng định giờ, sau đó nới ốc cố định bánh răng truyền động, dùng
cảo để tháo bánh răng truyền động.