Page 123 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 123

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   121

   lên  bu-lòng  nối,  một đầu  chống  lên  thân  hộp trục  khuỷu,  sao cho  khi
   tháo ốc cố định bánh đà thì bánh đà không chuyển động theo. Sau khi
   nới ốc thì tạm thời  không tháo, sau đó dùng cảo để nới  bánh đà, cũng
   không được tháo ra, vì vẫn phải dùng nó làm trục truyền động.

       (D Tháo nắp trước, bộ chia điện, dây dẫn cao áp, cuộn tăng áp, bugi
   và náp khoang bánh răng.
       ®  Tháo cụm máy phát điện.

       © Tháo cụm xi lanh.
       + Dùng chìa vặn chuyên dụng để tháo đẩu xi lanh.
       + Vặn ốc giữ nắp khoang van, tháo nắp khoang van.

       + Chuyển động bánh đà để pít tông di chuyển đến vị trí điểm dừng
   rồi tháo xi lanh trái, phải.
       ®  Tháo cụm pít tông.

       + Dùng kìm mũi nhọn tháo khóa chốt pít tông.
       + Dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo chốt pít tông. Nếu không có
   dụng cụ chuyên dụng thì có thể dùng que nhôm  hoặc thanh gỗ cứng
   để gạt chốt ra,  nhưng  phải dùng  một tấm gỗ để chống ở mặt bên  kia
   của pít tông, để tránh làm hỏng pít tông và làm cong thanh truyền.
       + Nếu không phải thay pít tông và chốt pít tông đã tháo ra thì phải
   đánh dấu, không được nhầm pít tông trái và phải, để tránh làm hỏng bề
   mặt mài ban đẩu.

       ®  Tháo vít cố định  bánh  răng  truyền  động  của  bơm  dẩu, sau  đó
   tháo bánh răng truyền động và cần truyền động.

       ®  Tháo tấm ép rãnh dẫn, rút 4 cụm rãnh dẫn ra.
       ©Tháo bánh răng truyền động. Mở tấm chắn đinh ốc cố định bánh
   răng  truyền  động  ở phía  trước trục  khuỷu,  dùng tua vít  kẹp giữ bánh
   răng  định  giờ (bánh  răng  điều  phối) thông qua  lỗ  khoan  giảm tải  của
   bánh răng định giờ, sau đó nới ốc cố định bánh răng truyền động, dùng
   cảo để tháo bánh răng truyền động.
   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128