Page 122 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 122
120 HỪNG LÈ
1 - Dụng cụ tháo rời hộp trục khuỷu; 2 - Kích vít
* Dùng búa gỗ gõ nhẹ lên những bề mặt không liên kết, đổng thời
xoay tay cẩm của kích vít là có thể tháo được cụm thân máy bên phải.
(8) Tháo hộp số
Tháo mấu trước hộp tốc độ, trục phụ và trống truyền động.
(9) Tháo cụm thanh truyền trục khuỷu
Dùng dụng cụ tháo trục khuỷu để ấn và tháo cụm thanh truyền.
Nghiêm cấm dùng búa sắt gõ trực tiếp lên trục khuỷu.
2.2 Tháo động cơ 4 kỳ 2 xi lanh
Thao tác cụ thể được giải thích qua ví dụ về tháo động cơ của xe
CJ750.
© Tháo hệ thống truyền động.
® Tháo bộ chế hòa khí của xi lanh trái, phải.
© Tháo bộ li hợp.
+ Tháo vít giữ đĩa đỡ bộ li hợp, trước tiên nới lỏng 2 vít đối nhau
nhưng không được tháo rời. Sau đó vặn 4 vít khác, cuối cùng tháo 2 vít
đã được nới lỏng.
+ Tháo đĩa đỡ bộ li hợp, đĩa gắn biến mô của cụm tấm ma sát, tấm
ép và lò xo li hợp.
® Nới lỏng bánh đà. Mở tấm khóa ốc cố định bánh đà, để bánh đà
cố định trên giá đỡ (chân chống), hoặc kẹp một đẩu của cờ lê thường