Page 400 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 400

tranh  khốc  liệt nhất  -  chính  là  những bằng chứng
             hùng  hồn  vể  tính  hiệu  quả  của  phương  pháp  bán
             hàng thuyết phục.  Mặt khác,  mặc  dù không  muôn
             chạy  theo  tư  tưởng  sùng  Mỹ,  chúng  tôi  cũng  phải
             công nhận rằng một số tác giả người Mỹ cũng đánh
             giá  rất  cao  tính  hiệu  quả  và  tinh  tê  của  phương
             pháp bán hàng thuyết phục và họ coi phương pháp
             này là  phương  pháp  có  giá  trị  nhất,  thay thê  toàn
            bộ những phương pháp trưóc đó.

                 Tính hiệu quả của phương pháp bán hàng thuyết
             phục được thể hiện rất phong phú và đa dạng.

             Vì  sao  lại  có  sự quan tâm đặc  biệt  này dành cho
             nghề bán hàng?

                 Chúng tôi rất hay gặp phải những câu hỏi kiểu
             như:  "Trong  chương  trình  đào  tạo  của  ngài,  một
             chương trình  hứa hẹn  sẽ có những môn chủ yếu đòi
             hỏi trình độ rất cao, tại sao các ngài lại quan tâm và
             dành thòi gian đê giảng dạy về các phương pháp bán
             hàng  và  quản  trị  kinh  doanh?"  (lại  là  một  cái  nhìn
             không mấy thiện cảm đối với lĩnh vực bán hàng).

                 Câu  trả  lời  của  chúng  tôi  căn  cứ  vào  sự  quan
             sát  đối  với  lĩnh  vực  kinh  doanh.  Các  thiết  bị  điện
            tử tự  động trong thiết bị  văn  phòng và  điểu  khiển
            từ xa  (máy xử lý văn bản,  máy tính xách  tay,  máy
            fax,  điện thoại cầm tay và có thể có cả thiết bị đàm
            thoại  trực  tiếp,  internet)  giúp  cho  công  việc  của
            những  ngươi  sủ  dụng  đạt  được  hiệu  quả  cao  hơn


            404
   395   396   397   398   399   400   401   402   403   404   405