Page 398 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 398

này,  có  những  soạn  giả  là  giảng  viên  trên  các
                trường  đại  học,  những  ngưòi  nắm  rất  rõ  lý  thuyêt
                của vấn đê thê nhưng lại thiếu kinh nghiệm thực tê
                về  nghề bán  hàng.  Thê  là  họ  đành  phải  tiên  hành
                công  việc  viết  sách  dựa  trên  những  tác  phấm  của
                những nhà thực hành.  Chúng tôi có  may  mắn nằm
                trong  sô  những  nhà  thực  hành  này,  lại  cảm  thấy
                được  an ủi và khá là tự hào vì những kinh nghiệm
                và những kiến thức họ tiếp thu,  chọn lọc trong quá
                trình thực tiễn  đã  được sử dụng một cách có ích và
                họ hài lòng vì sự hi sinh, cổng hiến này.


                Nghệ thuật thuyết phục theo trường phái latin
                    Chúng  tôi  muôn  khẳng  định  rằng  chúng  ta
                đang áp dụng cách tư duy vê nghệ thuật bán hàng
                theo  trường  phái  mà  chúng  tôi  cho  là  trường  phái
                La-tinh - trường phái này cũng chịu ảnh hương của
                các  mẫu  hình  Hy  Lạp  cổ  đại  -  và  được  xây  dựng
                dựa  trên  nghệ  thuật  thuyết  phục  chứ  không  phải
                là khuất phục người khác.

                    Thuyết  phục,  khuất  phục.  Trong  các  cuốn  từ
                điển  hiện  đại,  trong  đó  có  cả  từ  điển  rất  uv  tín  là
                Từ điển Littré,  người ta thường nhầm lẫn hai khái
                niệm  này.  Chúng  tôi  phát  triển ý kiến  của  Joseph
                Joubert,  theo đó "Ta có thể khuất phục người khác
                bằng lí lẽ của mình nhưng chỉ có lý lẽ của chính họ
                mối  có  thể  thuyết  phục/được  họ".  Nói  một  cách
                khác,  phương pháp  khuât phục  khách  hàng có  thể'

                402
   393   394   395   396   397   398   399   400   401   402   403