Page 399 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 399

hiểu là người bán hàng tạo ra áp lực đổi vối khách
                hàng,  buộc  họ  phải chấp  nhận cách lập luận và lý
                lẽ  của  anh  ta;  trong  khi  đó  theo  phương  pháp
                thuyết phục, trưóc hết người bán hàng phải tìm hiểu
                 quan  điểm  của  khách  hàng và  tùy  theo  quan  điểm
                 của khách  hàng,  họ  sẽ  tìm  ra  cách  giới  thiệu  sản
                 phẩm và lập luận thích hợp với khách hàng nhất.

                    Đương  nhiên  phương  pháp  thuyết  phục  sẽ  tôn
                 trọng khách hàng hơn.  Cũng có thể sẽ có người coi
                 nó là giả tạo để lấy lòng khách hàng. Thế nhưng nó
                 vẫn là một phương pháp rất tinh tế.  "Phương pháp
                 thuyết  phục  có  hiệu  quả  không?  Căn  cứ  vào  đâu
                 mà ông bảo vệ  cho  phương pháp  này?"  -  rất nhiêu
                 người đã hỏi thẳng tôi như vậy.

                     Liệu sự hợp  tác chặt chẽ và thân tình từ 5  đến
                 10  năm  giữa  chúng  tôi  và  các  doanh  nghiệp,  hầu
                 hết  là  hàng  đầu,  trong  việc  đào  tạo  nhân  lực  cho
                 đội  ngũ bán  hàng  của  các  công  ty  này,  có  phải  là
                 một bằng chứng hùng hồn không?  Có thể nói rằng
                 những công ty này không đầu tư tiền của một cách
                 vô  ích  mà  thực  ra,  việc  làm  này  của  họ  là  rất  có
                 mục đích và  đầy tham  vọng.  Họ  muốn có  được  kết
                 quả tốt đẹp  trong  kinh  doanh  và  họ  hiểu  rằng  gửi
                 gắm đội ngũ nhân viên bán hàng vào cơ sở đào tạo
                 chúng tôi là  một  sự lựa  chọn  khôn ngoan và  đúng
                 hướng.  Vì thế tôi  muốn nói thêm rằng mối hợp tác
                 chặt chẽ với chúng tôi,  việc tăng  doanh thu  -  ngay
                 cả  ỏ  trong  những  thị  trường  khó  khăn  và  cạnh


                                                                        403
   394   395   396   397   398   399   400   401   402   403   404