Page 64 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 64
+ Tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải thường xuyên kiểm tra chất
lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ như đã
cam kết với người tiêu dùng;
+ Trường hợp người tiêu dùng thông báo sự cố hoặc khiếu nại về chất
lượng dịch vụ, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phải kịp thời kiểm tra,
giải quyết.
Đối với trường hợp của bạn, hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet trong
thời hạn 1 năm là một dạng hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Theo
quy định của Luật BVQLNTD và Nghị định số 99/2011/NĐ-CP, công ty
cung cấp dịch vụ Internet đã vi phạm như sau:
- Thứ nhất, trước khi công ty tiến hành lắp đặt dịch vụ tại nhà bạn, công
ty không được yêu cầu bạn thanh toán trước khoản tiền cước phí sử
dụng dịch vụ.
- Thứ hai, trước khi tạm ngừng cung cấp dịch vụ vì bất kỳ lý do gì, công
ty phải thông báo cho bạn biết trước ít nhất 03 ngày trước ngày ngừng
cung cấp dịch vụ. Kể cả đối với trường hợp bảo trì, sửa chữa hệ thống
công ty cũng phải thông báo lý do.
- Thứ ba, công ty không được yêu cầu bạn trả toàn bộ tiền cước sử dụng
dịch vụ trong tháng thứ 4 mà chỉ được thu cước trong 10 ngày sử dụng
của tháng thứ tư.
- Nếu công ty đó không giải quyết yêu cầu của bạn, bạn có thể gửi khiếu
nại, yêu cầu xử lý vụ việc đến Hội BVQLNTD hoặc gửi trực tiếp đến Sở
Công Thương hoặc UBND cấp quận/huyện nơi công ty đó có trụ sở hoặc
nơi bạn đang sử dụng dịch vụ.
61