Page 61 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 61
- Trường hợp việc chấm dứt hợp đồng gây thiệt hại cho người tiêu dùng
thì tổ chức, cá nhân kinh doanh phải bồi thường theo quy định của pháp
luật dân sự.
Phía công ty bán hàng đã cung cấp không đúng các thông tin về chất
lượng, thông số kỹ thuật của hàng hóa đối với chiếc điện thoại di động
mà bạn đã đặt mua. Như vậy, theo quy định pháp lý nói trên, trong
khoảng thời gian 10 ngày kể từ ngày bạn xác nhận thực hiện việc mua
bán với phía công ty, bạn có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp
đồng đã giao kết và thông báo cho tổ chức, cá nhân kinh doanh. Nói
cách khác, bạn có quyền gửi yêu cầu (qua trang bán hàng trực tuyến,
qua bưu điện, qua điện thoại hoặc e-mail,...) đề nghị công ty nhận lại
sản phẩm và hoàn lại tiền hàng cho bạn do phía công ty đã thực hiện
không đúng quy định tại khoản 1, Điều 17 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP.
Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn cần lưu giữ cẩn thận và cung cấp
đầy đủ các chứng từ giao dịch (khi được yêu cầu) như xác nhận đặt mua
hàng, hóa đơn thanh toán, thông tin quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm
điện thoại thông minh của phía công ty bán hàng, ....
Trường hợp phía công ty bán hàng trực tuyến không giải quyết yêu cầu
của bạn, bạn có thể gửi khiếu nại kèm theo những chứng cứ nói trên đến
UBND cấp huyện, Sở Công Thương hoặc Hội BVQLNTD nơi công ty đó có
trụ sở hoặc nơi bạn đang sinh sống.
II. HỢP ĐỒNG CUNG CẤP DỊCH VỤ LIÊN TỤC
? Câu hỏi 42:
Thế nào là Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục?
è Trả lời:
Theo Khoản 2 Điều 3 Nghị định số 99/2011/NĐ-CP, hợp đồng cung cấp
dịch vụ liên tục là hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời hạn từ ba (03)
tháng trở lên hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ không xác định thời hạn.
58 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng