Page 183 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 183

Điều  24.  Miễn  trách  nhiệm  bồi  thường  thiệt  hại do  hàng  hóa  có
          khuyết tật gây ra
          Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa quy định tại Điều 23 của Luật
          này được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi chứng minh được
          khuyết tật của hàng hóa không thể phát hiện được với trình độ khoa
          học, kỹ thuật tại thời điểm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa cung
          cấp cho người tiêu dùng.

          Điều 25. Yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người
          tiêu dùng

          1. Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi
          người tiêu dùng của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ gây
          thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi
          ích công cộng thì người tiêu dùng, tổ chức xã hội có quyền yêu cầu trực
          tiếp hoặc bằng văn bản đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền
          lợi người tiêu dùng cấp huyện nơi thực hiện giao dịch giải quyết.
          2. Người tiêu dùng, tổ chức xã hội có nghĩa vụ cung cấp thông tin, bằng
          chứng có liên quan đến hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh
          hàng hóa, dịch vụ.
          Điều 26. Giải quyết yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
          1. Khi nhận được yêu cầu của người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước
          về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp huyện có trách nhiệm yêu cầu
          các bên giải trình, cung cấp thông tin, bằng chứng hoặc tự mình xác minh,
          thu thập thông tin, bằng chứng để xử lý theo quy định của pháp luật.
          2. Cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp
          huyện có trách nhiệm trả lời bằng văn bản việc giải quyết yêu cầu bảo
          vệ quyền lợi người tiêu dùng; trường hợp xác định tổ chức, cá nhân kinh
          doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, văn bản trả
          lời phải có các nội dung sau đây:

          a) Nội dung vi phạm;
          b) Biện pháp khắc phục hậu quả;




     180 Hỏi - Đáp pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188