Page 186 - Hỏi Đáp Về Pháp Luật
P. 186

2. Chính phủ quy định điều kiện để tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền
          lợi người tiêu dùng thực hiện quyền khởi kiện vì lợi ích công cộng quy
          định tại điểm b khoản 1 Điều này.

          Điều 29. Thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao

          1. Khi thực hiện nhiệm vụ được cơ quan nhà nước giao, tổ chức xã hội
          tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Nhà nước hỗ trợ kinh
          phí và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.
          2. Chính phủ quy định cụ thể nhiệm vụ cơ quan nhà nước giao cho tổ
          chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thực hiện.



          CHƯƠNG IV: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP GIỮA NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ
          TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ
          Điều 30. Phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và
          tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
          1. Tranh chấp phát sinh giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh
          doanh hàng hóa, dịch vụ được giải quyết thông qua:

          a) Thương lượng;
          b) Hòa giải;

          c) Trọng tài;
          d) Tòa án.
          2. Không được thương lượng, hòa giải trong trường hợp tranh chấp gây
          thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi
          ích công cộng.

          Mục 1: Thương lượng

          Điều 31. Thương lượng
          1. Người tiêu dùng có quyền gửi yêu cầu đến tổ chức, cá nhân kinh
          doanh hàng hóa, dịch vụ để thương lượng khi cho rằng quyền, lợi ích
          hợp pháp của mình bị xâm phạm.


                                                                       183
   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191